จุรินทร์ จ่อชง “บิ๊กตู่” ปรับ ครม. ขอจองเก้าอี้ “รมช.มหาดไทย” ตามเดิม

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เตรียมเสนอ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ปรับ ครม.โควตาพรรคแทน “นิพนธ์ บุญญามณี” พร้อมเตรียมสรรหาคนนั่งเก้าอี้ รมช.มหาดไทย ตามเดิม


นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  เปิดเผยก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี หรือ ครม. ว่า เตรียมจะหารือกับ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อขอให้พิจารณาปรับเปลี่ยนตำแหน่งรัฐมนตรีที่ว่างลง ซึ่งเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี โดยพรรคประชาธิปัตย์จะยังขอโควตาตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เพื่อนำคนของพรรคมาทำหน้าที่แทน นายนิพนธ์ บุญญามณี ที่ยื่นหนังสือลาออกไปก่อนหน้านี้ ส่วนจะเป็นใครนั้น คณะกรรมการบริหารพรรคจะมีการสรรหาอีกครั้ง

ส่วนตำแหน่งอื่นๆนั้น ขึ้นอยู่ที่นายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้พิจารณา รวมถึงข้อเสนอแต่ละพรรคการเมืองในตำแหน่งรัฐมนตรีที่ว่างลง อย่างไรก็ตาม เมื่อถามถึงกรณีที่มีข่าวว่า ส.ส. ของพรรคประชาธิปัตย์ ไปร่วมงานวันเกิด นายเนวิน ชิดชอบ นั้น นาจุรินทร์ เห็นว่า ใครก็ไปร่วมงานวันเกิดได้ และ ส.ส.ที่ไปร่วมงานเมื่อวานนี้ ยังยืนยันที่จะอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์

ด้านพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้ความเห็นกระแสข่าวการปรับ ครม. โดยเฉพาะตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในช่วงใกล้เลือกตั้ง ว่า อย่างนี้เรียกว่า ถามให้เป็นประเด็น เรื่องนี้อยู่ที่การพิจารณาของนายกรัฐมนตรี

Back to top button