โบรกคัด 20 หุ้น “บิ๊กแคป” น่าลงทุน ชู ADVANC-PTTEP ท็อปพิก

โบรกคัด 20 หุ้นบิ๊กแคปน่าลงทุน ช่วงตลาดหุ้นเสี่ยงอ่อนตัว หลังบอนด์ยีลด์สหรัฐอายุ 2 ปี และ 10 ปีปรับตัวขึ้น  ส่วนสัปดาห์หน้าปัจจัยสำคัญเน้นไปที่เงินเฟ้อสหรัฐฯ ชู ADVANC-PTTEP ท็อปพิกมีปัจจัยหนุน


บริษัทหลักทรัพย์ พาย จำกัด (มหาชน) ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (7 ต.ค. 65) ว่าภาพรวมภาวะตลาดหุ้นไทยวันนี้ดูมีความเสี่ยงจะอ่อนตัวลงในกรอบ 1,580-1,588 จุด  เนื่องจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯทั้งอายุ 2 ปี และ 10 ปีปรับขึ้นอีกครั้งสอดคล้องกับ Dollar Index ที่ปรับขึ้นเช่นกันถือเป็นแรงกดดันตลาดหุ้นโดยตรง

ขณะที่เช้านี้ตลาดหุ้น Nikkei ก็ปรับฐานลง 1.3% ปัจจัยติดตามคืนนี้จะเน้นไปที่ภาคแรงงานสหรัฐฯ (1) การจ้างงานนอกภาคเกษตร Bloomberg คาดที่ 2.55 แสนตำแหน่ง (2) อัตราการว่างงานที่ 3.7% (3) การเติบโตของค่าแรงรายชั่วโมง สำหรับรายเดือน Bloomberg คาดที่ 0.3% เทียบจากเดือนก่อนหน้า และรายปีคาดที่ 5% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน มองว่าตัวเลขที่ต่ำกว่าคาดการณ์จะเป็นบวกกับตลาดมากกว่าเพราะจะทาให้ตลาดคลายความกังวลเงินเฟ้อ

ส่วนสัปดาห์หน้าปัจจัยสำคัญเน้นไปที่เงินเฟ้อสหรัฐฯที่จะประกาศในคืนวันพุธตามเวลาประเทศไทย ถือเป็นปัจจัยที่มีผลโดยตรงต่อนักลงทุนสำหรับคาดการณ์เงินเฟ้อและดอกเบี้ยในช่วงถัดไป แต่ทั้งนี้มีข้อน่าสังเกตคือ แม้ Dollar Index จะแข็งค่าขึ้นแต่ค่าเงินบาทก็แข็งค่าเช่นกัน อาจเป็นตัวสะท้อนถึงดุลบัญชีเดินสะพัดของประเทศไทยที่มีความเป็นไปได้จะกลับมาเกินดุลเป็นบวกต่อกระแสเงินทุนต่างชาติที่อาจเริ่มชะลอแรงขายบ้างหรือเป็นฝั่งกลับมาซื้อสุทธิ เชิงกลยุทธ์การลงทุนยังเน้นหาจังหวะTrading เชื่อว่าการปรับฐานจะเป็นเพียงช่วงสั้นก่อนค่อยๆฟื้นตัวได้ในช่วงถัดไป

อย่างไรก็ตามหุ้นแนะนำยังเน้นที่หุ้นขนาดใหญ่ อาทิ พลังงานอย่าง PTTEP ตามด้วยโรงกลั่น ได้แก่ BCP, SPRC, TOP รวมถึงค้าปลีก ได้แก่ BJC, CRC, CPALL, DOHOME, GLOBAL, HMPRO อีกทั้งธนาคารพาณิชย์ ได้แก่ BBL, KBANK, SCB นอกจากนี้มีกลุ่มท่องเที่ยว ได้แก่ AOT, CENTEL, ERW, MINT, SPA และโรงพยาบาล ได้แก่ BCH, CHG

ทั้งนี้จากหุ้นแนะนำยกให้เป็นท็อปพิกอย่างตัว ADVANC แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 246.00 บาท ซึ่งมองราคาหุ้นเมื่อวานปรับฐานลงมาเป็นโอกาสด้วยธุรกิจที่ยังแข็งแกร่ง และหากได้ธุรกิจ 3BB ก็จะเพิ่ม Upside ได้อีกราว 8.5% ต่อประมาณการกาไรในปี 66 นอกจากนี้ระดับราคาล่าสุดยังได้ปันผลสูงถึง 4.1%

รวมถึง PTTEP แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 174.00 บาท ซึ่งคาดว่าการปรับลดครั้งนี้จะนำไปสู่การปรับเพิ่มขึ้นของราคาน้ำมันดิบอีกรอบ โดยกลุ่มธนาคารCommonwealth ระบุว่าน้ำมันดิบเบรนท์จะฟื้นตัวสู่ 100 ดอลลาร์/บาร์เรลในไตรมาส 4/65 นอกจากนี้การปล่อยคลังสารอง (SPR) ของสหรัฐฯ ที่สิ้นสุดลงและอุปสงค์ก๊าซ/น้ำมันที่สูงขึ้นในยุโรปเพื่อรองรับอุปสงค์การใช้ความร้อนในฤดูหนาว (นโยบายใช้น้ำมันทดแทนก๊าซ) จะหนุนราคาน้ำมันดิบขึ้นอีกแรง

Back to top button