“หุ้นเอเชีย” เปิดลบ ตามดาวโจนส์ หลังอัตราว่างงาน “สหรัฐ” ก.ย. ลดลง

“ตลาดหุ้นเอเชีย” เปิดลบ ตามดาวโจนส์ หลังอัตราว่างงานเดือนก.ย. ลดลง ขณะที่นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจหลายรายการในสัปดาห์นี้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลาดหุ้นเอเชียเปิดผสมผสานในวันนี้ โดยจีนกลับมาเปิดตลาดเป็นวันแรกหลังจากช่วงหยุดยาววันชาติเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจหลายรายการในสัปดาห์นี้

โดยดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงเปิดวันนี้ที่ 17,449.36 จุด ร่วงลง 290.69 จุด หรือ 1.63% และดัชนี SSE Composite ตลาดหุ้นจีนเปิดวันนี้ที่  3,026.94 จุด เพิ่มขึ้น 2.55 จุด หรือ +0.084%

ส่วนตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดทำการวันนี้ (10 ต.ค.65) เนื่องในวันกีฬาแห่งชาติ (Sports Day) ขณะที่ตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดทำการวันนี้ เนื่องในวันภาษาเกาหลี (Hangul Day) เช่นเดียวกับไต้หวันและมาเลเซียที่ปิดทำการในวันนี้ เนื่องในวันหยุดประจำชาติ

โดยในวันพฤหัสบดีนี้ จีนจะเปิดเผยยอดปล่อยกู้สกุลเงินหยวนเดือนก.ย. ส่วนในวันศุกร์จะเปิดเผย ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนก.ย., ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือนก.ย. และดุลการค้าเดือนก.ย.

ขณะที่ธนาคารกลางเกาหลีใต้ (BOK) จะประกาศการตัดสินใจเรื่องอัตราดอกเบี้ย ส่วนสิงคโปร์เตรียมประกาศตัวเลขประมาณการ GDP สำหรับไตรมาส 3/2565 บริษัทไต้หวัน เซมิคอนดักเตอร์ แมนูแฟเจอริง คอมปะนี (TSMC) และบริษัทฟาสต์ รีเทลลิงของญี่ปุ่นมีกำหนดรายงานผลประกอบการ และสหรัฐจะเปิดเผยข้อมูลเงินเฟ้อประจำเดือนก.ย.

โดยในวันศุกร์ที่ผ่านมา ตลาดหุ้นสหรัฐร่วงลงกว่า 2% หลังข้อมูลแสดงให้เห็นว่าอัตราว่างงานลดลงในเดือนก.ย. ทำให้เกิดความวิตกกังวลว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะเดินหน้าปรับขึ้นดอกเบี้ยในเชิงรุก

Back to top button