DPAINT เปิดตัว 3 ผลิตภัณฑ์ ลุยนวัตกรรมวงการสี เจาะกลุ่มลูกค้า ปักหมุดรายได้ปีนี้โต 20%

DPAINT เปิดตัว 3 ผลิตภัณฑ์ เดินหน้านวัตกรรมวงการสีทาอาคาร ไฟเบอร์ซีเมนต์ และสีทาไม้สังเคราะห์ เจาะกลุ่มลูกค้าทุกกลุ่ม การรันตีด้วยยอดจองทะลุกว่า 100 ล้านบาท มั่นใจรายได้ปี 65 โต 20%


นายรณฤทธิ์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สีเดลต้า จำกัด (มหาชน) หรือ DPAINT เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัว 3 ผลิตภัณฑ์ นวัตกรรมใหม่ล่าสุดซึ่งได้รับการพัฒนาและวิจัยโดย Delta Paint Quality Lab มี 3 กลุ่ม คือ 1. DELTA SHIELD 4D สีทาอาคาร สีคุณภาพสูงที่เป็นสินค้าตัวหลักของสีเดลต้ามานานกว่า 10 ปี ได้มีการปรับรูปแบบใหม่พร้อมพัฒนาสูตรโดยใช้นวัตกรรมเข้ามาช่วยเพื่อให้คุณภาพดียิ่งขึ้น และตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งานทุกกลุ่ม

2.DELTA FIBER CEMENT SHIELD (สีไฟเบอร์ซีเมนต์) และ 3. DELTA DECKING STAIN (สีทาไม้สังเคราะห์) เป็นสินค้ากลุ่มใหม่ที่เป็นความมุ่งมั่นตั้งใจของบริษัท เพื่อพัฒนานวัตกรรรมให้มีความหลากหลาย พร้อมช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน รองรับกับความต้องการของทุกกลุ่มลูกค้าในตลาด อีกทั้งยังสามารถลดต้นทุนและค่าใช้จ่ายในบริหารให้ปรับตัวลดลง

ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวทำให้ยอดสั่งจองสินค้าสูงถึง 100 ล้านบาท และยังได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากกลุ่มผู้ประกอบการในงานประชุมสุดยอดคู่ค้าทางธุรกิจทั่วประเทศไทย ณ โรงแรม Pullman Bangkok King Power

นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ดังกล่าว ยังช่วยกระตุ้นยอดขายได้ดีมากขึ้น และที่สำคัญบริษัทยังได้คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ใช้งานและสิ่งแวดล้อมให้ตอบโจทย์กับความมุ่งมั่นที่ว่า DPAINT คำนึงถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่คงทนมากขึ้นและใช้ทรัพยากรธรรมชาติให้น้อยลง เพื่อความมั่นคงอย่างยั่งยืน

โดย DPAINT ตั้งเป้าที่จะสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนและต่อเนื่องด้วยการใช้กลยุทธ์การพัฒนาผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดีที่สุด พร้อมให้ความคุ้มค่าสูงภายใต้หลักการ “สีเดลต้า ให้คุณมากกกว่า” ซึ่งบริษัท มั่นใจว่าปีนี้จะสามารถสร้างการเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ 20%

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าจะได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ในช่วงครึ่งปีแรก รวมถึงการขึ้นราคาของวัตถุดิบ เคมีภัณฑ์ แต่ทั้งนี้ทางบริษัทก็ยังสามารถบริหารจัดการได้ภายในไตรมาส 2/2565 ที่ผ่านมา

ขณะเดียวกันทาง DPAINT มุ่งเน้นตลาดสีระดับกลาง ซึ่งมีมูลค่าตลาดสูง มีการใช้กลยุทธ์การสร้างเเบรนด์อย่างต่อเนื่องและเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการผู้บริโภคได้สูง

นอกจากนี้บริษัทตั้งเป้าส่งออกสีทาอาคารใน CLMV ซึ่งเป็นตลาดใหญ่ มูลค่ากว่า 17,000 ล้านบาท โดยมุ่งเน้นนวัตกรรม “VAKUUM Technology” จากประเทศเยอรมนี และรุกตลาด Blue Ocean มากยิ่งขึ้น พร้อมสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่มีความโดดเด่นด้านนวัตกรรม อาทิ สีทาอาคาร, กลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่, กลุ่มเคมีก่อสร้าง รวมถึงขยายกลุ่มเซ็กเม้นท์พรีเมียม เพื่อสนับสนุนอัตรากำไรให้อยู่ในระดับสูง ทางด้านสัดส่วนรายได้ของบริษัท มีสัดส่วนสีคุณภาพพิเศษ 40% สีคุณภาพสูง 30% และสีคุณภาพคุ้มค่า 30% ของรายได้รวมจากการขายและบริการ

โดยจำหน่ายผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายรวมกันมากกว่า 1,500 สาขาเกือบทั่วประเทศ ได้แก่ ร้านโมเดิร์นเทรด (Modern Trade), ร้านค้าปลีก (Retail), และงานโครงการ (Project) รวมทั้งการบริการเครื่องผสมสีที่นำไปติดตั้งให้ลูกค้าที่เป็นร้านค้าใช้งาน ซึ่งในปัจจุบัน DPAINT มีเครื่องผสมสีทั้งหมด 505 เครื่อง โดยตั้งเป้าจะเพิ่มจำนวนขึ้นเป็น 600 เครื่อง ภายในสิ้นปี 2565 นี้ เพื่อเป็นการขยายช่องทางในการจัดจำหน่ายที่ตอบสนองความต้องการผู้บริโภคได้มากยิ่งขึ้น และจัดจำหน่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

Back to top button