“เสี่ยเปี๊ยะ” ไม่ทิ้งลาย! นำทีมไฮปาร์คโหวต NO วาระ ADVANC แก้สัญญา JASIF

การประชุมวิสามัญผู้ถือหน่วยลงทุน JASIF คึกคัก เตรียมโหวตวาระ ADVANC ซื้อ 3BB-JASIF ด้าน "เสี่ยเปี๊ยะ-มนตรี" นำทีมไฮปาร์คให้ผู้ถือหน่วยโหวตโนให้ ADVANC แก้สัญญา JASIF


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการประชุมวิสามัญผู้ถือหน่วยลงทุน กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานบรอดแบรนด์อินเทอร์เน็ตจัสมิน หรือ JASIF ครั้งที่ 1/2565 ที่โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ เซ็นทรัลพลาซาลาดพร้าว เพื่อพิจารณาวาระที่ บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด หรือ AWN ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC จะเข้าลงทุนในบริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ TTTBB และกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต จัสมิน หรือ JASIF โดยซื้อหุ้นและหน่วยลงทุนผ่านบริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จํากัด (มหาชน) หรือ JAS

ทั้งนี้มีรายงานว่าก่อนการประชุม นายมนตรี ศรไพศาล หรือ เสี่ยเปี๊ยะ อดีตผู้บริหารบริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ได้ลุกขึ้นอภิปรายด้วยท่าทีที่เสียงดัง บริเวณด้านหน้าห้องประชุม เพื่อขอให้ผู้ถือหน่วยลงทุนรายอื่นโหวตไม่เห็นด้วยในวาระที่ ADVANC ขอแก้สัญญา JASIF  โดยให้เหตุผลว่า ถึงไม่แก้ไขสัญญาราคาของ JASIF ยังสามารถกลับขึ้นไปเหมือนเดิมได้

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า ผู้ถือหน่วย JASIF หลายคนชื่นชมนายรังสรรค์ บำบัดสรรพโรค หนึ่งในผู้ถือหน่วยลงทุน JASIF ที่ได้นำเสนอข้อมูลผ่าน “ข่าวหุ้นธุรกิจ” ว่าสามารถเตรียมข้อมูลผลดีผลเสียต่อการเปลี่ยนสปอนเซอร์รายใหม่ได้เป็นอย่างดี เพื่อประกอบการตัดสินใจของผู้ถือหน่วยลงทุนคนอื่นๆ

อย่างไรมีรายงานว่าการประชุมครั้งนี้ มีผู้ถือหน่วยลงทุน JASIF ทั้งในสัดส่วนกองทุน และผู้ถือหน่วยลงทุนรายย่อยเข้าร่วมประชุมอย่างคึกคัก โดยมีผู้เข้ารวมประชุมรวมทั้งสิ้น 1093 ราย คิดเป็น 45.0995% รวมเป็น 3,607,963,471 หน่วย แบ่งเป็นมาด้วยตนเอง 584 ราย ถือหน่วยรวม 233,286,529 หน่วย รับมอบฉันทะ 509 ราย ถือหน่วยรวม 3,374,676,942 หน่วย ถือว่าองค์ประชุมครบองค์ประกอบด้วยผู้ถือหน่วยลงทุนไม่น้อยกว่า 25%

โดยการประชุมครั้งนี้ได้เลื่อนการพิจารณาออกไป 1 ชั่วโมง ซึ่งทันทีที่เริ่มต้นการประชุมปรากฏว่า ได้มีผู้ถือหน่วยลงทุนลุกขึ้นประท้วงการประชุม ไม่ว่าจะเป็นการซ้อมประชุมเมื่อวันที่ 7 ต.ค.65 ที่ยังมีสาระการประชุมบางอย่างที่ผู้ถือหน่วยคนอื่นๆ ยังไม่รับทราบ

Back to top button