“ศาลล้มละลายกลาง” ไฟเขียว SMK ฟื้นฟูกิจการ พร้อมตั้งผู้ทำแผน

“ศาลล้มละลายกลาง” ไฟเขียว SMK ฟื้นฟูกิจการ พร้อมตั้งเป็นผู้ทำแผน หลังไม่ขาดคุณสมบัติ แจ้ง “เจ้าหนี้” ยื่นคำขอรับชำระหนี้ต่อเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ภายใน 1 เดือน หลังลงประกาศคำสั่งในราชกิจจานุเบกษา


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (20 ต.ค.65) ศาลล้มละลายกลางได้พิจารณาคดีหมายเลขดำที่ ฟฟ 9/2565 บริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ SMK ลูกหนี้/ผู้ร้องขอ ตามที่ศาลฯ ได้นัดฟังคำสั่งคำร้องขอฟื้นฟูกิจการของบริษัทฯ มีเจ้าหนี้ผู้คัดค้านมาฟังคำสั่งศาลประมาณ 25 ราย

โดยศาลมีคำสั่งสรุปสาระสำคัญทางไต่สวน ได้ความจริงว่าลูกหนี้มีหนี้สินล้นพ้นตัวและเป็นหนี้เจ้าหนี้หลายคนรวมกัน เป็นจำนวนไม่น้อยกว่า 10 ล้านบาท กิจการของลูกหนี้ยังมีรายได้ กรณียังมีช่องทางและมีเหตุอันสมควร และลูกหนี้ยื่นคำร้องขอฟื้นพูกิจการโดยสุจริต

ทั้งนี้ไม่ปรากฏว่าลูกหนี้ขาดคุณสมบัติในการเป็นผู้ทำแผน จึงมีคำสั่งให้พื้นฟูกิจการของบริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน) และตั้งบริษัทเป็นผู้ทำแผน

อย่างไรก็ตามเจ้าหนี้ซึ่งมูลหนี้เกิดขึ้นก่อนวันที่ศาลมีคำสั่งให้ฟื้นฟูกิจการ ต้องยื่นคำขอรับชำระหนี้ต่อเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ กองฟื้นฟูกิจการขอลูกหนี้ กรมบังคับคดี ภายในกำหนด 1 เดือน นับแต่วันที่ประกาศคำสั่งลงในราชกิจจานุเบกษา เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์แจ้งกำหนดลงประกาศคำสั่งในราชกิจจานุเบกษา วันที่ 20 ธันวาคม 2565

โดยมีช่องทางในการยื่นคำขอรับชำระหนี้ ดังนี้

1.ยื่นคำขอรับชำระหนี้ออนไลน์ทางเว็บไซต์กรมบังคับคดี www.led.go.th

2.ยื่นคำขอรับชำระหนี้ต่อเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ กองฟื้นฟูกิจการของลูกทนี้ กรมบังคับคดีหรือสำนักงานบังคับคคีทั่วประเทศ

3.ยื่นคำขอรับชำระหนี้ผ่านบริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่ หรือสำนักงานสาขาทั่วประเทศ

ทั้งนี้ขอให้เจ้าหนี้ติดตามความคืบหน้าของคดีและรายละเอียดอื่น ๆ เพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์กรมบังคับคดี www.led.go.th ต่อไป

Back to top button