สะพัดต่อ ! ดีลควบ TRUE-DTAC ยังไม่จบ-ได้แค่ข้อสรุปอำนาจ กสทช.

ยังไม่จบสำหรับดีลการควบรวม TRUE-DTAC หลังแหล่งข่าว กสทช.ยืนยันว่ายังอยู่ระหว่างการพิจารณา มีเพียงวาระอำนาจของ กสทช.ที่ได้ลงมติแล้ว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีมีกระแสข่าวว่า ที่ประชุมบอร์ดคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. ได้มีวาระการลงมติให้บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE และบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ DTAC มีมติเห็นชอบการควบรวมกิจการแล้วนั้น ไม่เป็นความจริง

โดยขณะนี้ ที่ประชุม กสทช. อยู่ระหว่างการพิจารณา หลังจากเริ่มการประชุมเมื่อเวลา 09.30 น. ถึงปัจจุบันร่วม 6 ชั่วโมง ซึ่งในช่วงเช้าเป็นเพียงการพิจารณาอำนาจของ กสทช.ว่า มีอำนาจอนุญาตในการควบรวมกิจการหรือไม่ จากนั้นจึงจะเข้าสู่วาระการพิจารณคำขอของ TRUE-DTAC

อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวจาก กสทช. แสดงความเป็นห่วงการนำเสนอข่าวว่า ที่ประชุม กสทช. มีมติเห็นชอบให้ควบรวมกิจการแล้วนั้น ถือว่ามีความผิดเกี่ยวกับการสร้างราคาหุ้น หรือ ปั่นหุ้น ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ ก.ล.ต. สามารถดำเนินการเอาผิดตามกฎหมายได้ เนื่องจากจนถึงขณะนี้ ที่ประชุม กสทช. ยังไม่มีมติเห็นชอบเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด

Back to top button