“ดาวฟิวเจอร์” บวกต่อ 400 จุด นักลงทุนคลายกังวล “เฟด” ขึ้นดอกเบี้ย

“ดาวฟิวเจอร์” บวก 400 จุด เนื่องจากนักลงทุนคลายกังวล “เฟด” เร่งขึ้นอัตราดอกเบี้ย ส่งผลให้นักลงทุนลดคาดการณ์ที่ว่า เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.75% ในการประชุมกำหนดนโยบายการเงินในเดือนธ.ค.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์พุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดทะยานกว่า 400 จุด บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะปรับตัวขึ้นต่อเนื่องจากที่พุ่งขึ้นในสัปดาห์ที่แล้ว

ณ เวลา 20:54 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวก 437 จุด หรือ 1.36% สู่ระดับ 31,480 จุด

ดัชนีดาวโจนส์พุ่งขึ้น 4.9% ในสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่ดัชนี S&P 500 และดัชนี Nasdaq ทะยานขึ้น 4.7% และ 5.2% ตามลำดับ

ทั้งนี้ นักลงทุนคลายความกังวลเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) หลังมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่เฟดเริ่มแสดงความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบจากการเร่งขึ้นอัตราดอกเบี้ย ส่งผลให้นักลงทุนลดคาดการณ์ที่ว่า เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.75% ในการประชุมกำหนดนโยบายการเงินในเดือนธ.ค.

ส่วนนักลงทุนจับตาผลประกอบการของบริษัทขนาดใหญ่ในกลุ่มเทคโนโลยีในสัปดาห์นี้ ได้แก่ แอปเปิล อัลฟาเบท แอมะซอน และไมโครซอฟท์ รวมทั้งการเปิดเผยดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) ในวันศุกร์ ซึ่งเป็นมาตรวัดอัตราเงินเฟ้อที่เฟดให้ความสำคัญ

ขณะเดียวกัน ตลาดจับตาการเปิดเผยตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ประจำไตรมาส 3 ของสหรัฐในวันพฤหัสบดี

อย่างไรก็ตาม เฟดสาขาแอตแลนตา เปิดเผยว่า แบบจำลองคาดการณ์ GDPNow ล่าสุดแสดงให้เห็นว่า เศรษฐกิจสหรัฐขยายตัว 2.9% ในไตรมาส 3

อีกทั้ง เฟดสาขาแอตแลนตาจะรายงานตัวเลขคาดการณ์ GDPNow ครั้งใหม่ในวันที่ 26 ต.ค.65 ก่อนที่กระทรวงพาณิชย์สหรัฐจะเปิดเผยตัวเลข GDP ประจำไตรมาส 3 ในวันที่ 27 ต.ค.65

โดยก่อนหน้านี้ กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่าเศรษฐกิจสหรัฐหดตัว 1.6% ในไตรมาส 1 และ 0.6% ในไตรมาส 2 ซึ่งการที่เศรษฐกิจหดตัว 2 ไตรมาสติดต่อกัน ทำให้สหรัฐเข้าสู่ภาวะถดถอยทางเทคน

Back to top button