พรุ่งนี้ “ตลท.” แถลงด่วน! แจงปมสั่ง “เอเชีย เวลท์” หยุดบริการชั่วคราว

จับตาพรุ่งนี้! “ตลท.-สมาคมบริษัทหลักทรัพย์ไทย” แถลงด่วนปมสั่ง “เอเชีย เวลท์” หยุดบริการชั่วคราว หลังยักยอกเงินลูกค้า 157.99 ลบ.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ ก.ล.ต. ตรวจพบว่า บริษัทหลักทรัพย์เอเชีย เวลท์ จำกัด ได้มีการนำเงินของลูกค้าที่อยู่ในความครอบครองของบริษัทไปชำระเป็นค่าซื้อหลักทรัพย์กับสำนักหักบัญชี โดยลูกค้าไม่ได้มีคำสั่งหรือยินยอมให้ดำเนินการดังกล่าวเป็นจำนวนเงิน 157.99 ล้านบาท จึงมีมติระงับการประกอบธุรกิจหลักทรัพย์เป็นการชั่วคราว เว้นแต่เป็นการทำธุรกรรมป้องกันความเสี่ยงโดยรวม ในเงินลงทุนของบริษัทหรือการดำเนินการตามภาระผูกพันที่ค้างอยู่ ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 18 พฤศจิกายน 2565 เป็นต้นไป จนกว่าบริษัทจะนำเงินลูกค้ามาคืน และได้รับอนุญาตจาก ก.ล.ต. ให้ประกอบธุรกิจได้ตามปกติ

ทั้งนี้ล่าสุดตลาดหลักทรัพย์ฯ และ สมาคมบริษัทหลักทรัพย์ไทย (ASCO) เตรียมจัดแถลงข่าว “กรณีการระงับการประกอบธุรกิจ บล. เอเชีย เวลท์” ในวันพรุ่งนี้ (18 พ.ย.) เวลา 9:00 น. โดยมีนายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์ฯ และ นายพิเชษฐ สิทธิอำนวย นายกสมาคมบริษัทหลักทรัพย์ไทย ร่วมแถลงข่าว ซึ่งเป็นที่น่าจับตามองว่าทางตลาดหลักทรัพย์ฯ และสมาคมบริษัทหลักทรัพย์ไทย จะมีการดำเนินการอย่างไรต่อไป

Back to top button