“หุ้นเอเชีย” เปิดบวก ตามดาวโจนส์ – จับตาถ้อยแถลงเจ้าหน้าที่ “เฟด” วันนี้

“ตลาดหุ้นเอเชีย” เปิดบวก ตามดาวโจนส์ จับตาคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐจะเปิดเผยรายงานการประชุมประจำเดือนพ.ย.ในวันนี้ เพื่อบ่งชี้ทิศทางอัตราดอกเบี้ยของเฟด


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลาดหุ้นเอเชียเปิดผสมผสานในวันนี้ หลังตลาดหุ้นสหรัฐปรับตัวเพิ่มขึ้นเมื่อวันอังคาร (22 พ.ย.65) ขณะที่ธนาคารกลางนิวซีแลนด์มีมติปรับขึ้นดอกเบี้ย 0.75% ซึ่งสอดคล้องกับการคาดการณ์ในผลสำรวจที่จัดทำโดยสำนักข่าวรอยเตอร์ และเป็นการปรับขึ้นดอกเบี้ยมากที่สุดเป็นประวัติการณ์

สำหรับดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงเปิดวันนี้ที่ 17,460.90 จุด เพิ่มขึ้น 36.49 จุด หรือ +0.21% และดัชนี SSE Composite ตลาดหุ้นจีนเปิดวันนี้ที่ 3,084.74 จุด ลดลง 4.20 จุด หรือ -0.14% ขณะที่ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดทำการวันนี้ (23 พ.ย.65) เนื่องในวันแรงงาน

ส่วนดัชนีฮั่งเส็งเทค (Hang Seng Tech index) ของตลาดหุ้นฮ่องกงปรับตัวขึ้น 1.25% เนื่องจากจีนส่งสัญญาณผ่อนปรนการปราบปรามอุตสาหกรรมเกม

ขณะที่สิงคโปร์มีกำหนดเปิดเผยข้อมูลเงินเฟ้อวันนี้ ขณะที่ออสเตรเลียมีแนวโน้มรายงานข้อมูลภาคการผลิต ส่วนเสียวหมี่ ผู้ผลิตสมาร์ตโฟนของจีนมีกำหนดรายงานผลประกอบการ

นางลอเรตตา เมสเตอร์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาคลีฟแลนด์ระบุว่า ข้อมูลเงินเฟ้อล่าสุดส่งสัญญาณเชิงบวก โดยสนับสนุนให้ลดอัตราการปรับขึ้นดอกเบี้ย และคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC) จะเปิดเผยรายงานการประชุมประจำเดือนพ.ย.ในวันนี้ เพื่อบ่งชี้ทิศทางอัตราดอกเบี้ยของเฟด

Back to top button