“เอกภาวิน” มอง SET แกว่งตัวแคบ แนะเก็บหุ้น “ท่องเที่ยว-โรงไฟฟ้า”

“เอกภาวิน สุนทราภิชาติ” มองตลาดหุ้นไทยแกว่งตัวในแคบหลังไร้ปัจจัยใหม่เข้ามาสนับหนุน นักลงทุนจับตาโอเปกพลัสว่าเพิ่มกำลังผลิตหรือไม่ ขณะที่หุ้นแนะนำเป็นกลุ่มท่องเที่ยวและโรงไฟฟ้า ได้แก่ ERW-CENTEL-BCP


นายเอกภาวิน สุนทราภิชาติ ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน สายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด (InnovestX) เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (28 พ.ย. 65) ว่า ช่วงนี้ตลาดหุ้นไทยยังคงมีวอลุ่มซื้อขายเบาบาง เนื่องจากไม่มีปัจจัยใหม่เข้ามาหนุน  ส่วนกรณีหุ้น MORE เอฟเฟกต์ กระทบตลาดพอสมควร รวมไปถึงการประกาศงบไตรมาส 3/65 เสร็จสิ้นไปแล้ว ทำให้มีนักลงทุนเกิดแรงเทขายไปบ้าง

ทั้งนี้มองว่าดัชนีตลาดหุ้นไทยจะแกว่งตัวในกรอบแคบมองแนวรับ 1610 จุด  ส่วนแนวต้าน 1,630 จุด ขณะที่ภาพรวมตลาดหุ้นไทยช่วงปลายปี 65 ยังรอปัจจัยบวกใหม่เข้ามาหนุน สำหรับการปรับขึ้นดอกเบี้ยนโยบายอีกครั้งในเร็วๆ นี้ ของคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) คาดว่าจะปรับขึ้นที่ระดับ 0.25%  ซึ่งเชื่อว่าตลาดรับรู้แล้ว  และจะกระทบต่อตลาดหุ้นเพียงระยะสั้นเท่านั้น เพราะการขึ้นดอกเบี้ยนโยบายของไทยทำแบบค่อยเป็นค่อยไป ไม่ได้เร่งเหมือนสหรัฐ และยุโรป

นอกจากนี้ต้องจับตาดูประเด็นใหญ่ อย่างการประชุมกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และชาติพันธมิตร หรือโอเปกพลัส ที่จะมีการประชุมในวันที่ 4 ธ.ค. 65 ว่าจะมีการเพิ่มกำลังการผลิตน้ำมันอีกหรือไม่ ซึ่งประเด็นนี้อาจจะส่งผลต่อราคาพลังงานทั่วโลก รวมถึงจะเป็น Sentiment เชิงบวก หรือเชิงลบต่อตลาดหุ้นทั่วโลกด้วยเช่นกัน

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนช่วงนี้ แนะนำกลุ่มท่องเที่ยว และโรงไฟฟ้า อาทิ  บริษัท ดิ เอราวัณ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ERW ให้แนวรับที่ระดับ 4.30 บาท แนวต้านที่ระดับ 4.60 บาท ตามด้วย บริษัทโรงแรม เซ็นทรัลพลาซา จำกัด (มหาชน) หรือ CENTEL ให้แนวรับที่ระดับ 48 บาท แนวต้านที่ระดับ 52 บาท และ บริษัทบางจากคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BCP ให้แนวรับที่ระดับ 10  บาท แนวต้านที่ระดับ 10.90 บาท

Back to top button