รอจังหวะได้เปรียบ! นายกฯ ปัดตอบ “อนาคตการเมือง” บอกเพียงว่า “จะรีบไปไหนเล่า”

หลายฝ่ายยังติดตามอนาคตการเมืองไทย โดยเฉพาะท่าทีของ “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” หลังศาลรัฐธรรมนูญไฟเขียวกฎหมายเลือกตั้ง ส.ส. โดยบอกเพียงว่า “จะรีบไปไหนเล่า”


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาลวันนี้ (1 ธ.ค. 65) สื่อมวลชนได้ติดตามความเคลื่อนไหวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม 57 ถึงท่าทีและความชัดเจนในอนาคตทางการเมืองของ พล.อ.ประยุทธ์

โดย พล.อ.ประยุทธ์ ได้ตอบคำถามสื่อมวลชนถึงทิศทางการเมืองหลังศาลรัฐธรรมนูญคำวินิจฉัยร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.ไม่ขัดกับรัฐธรรมนูญ เพราะขณะนี้ ส.ส.รอสัญญาณจากตัวท่านเพื่อจะไปร่วมงานทางการเมือง โดยตอบเพียงสั้นๆว่า เหรอ

ทั้งนี้ สื่อมวลชนพยายามสอบถามว่า นายกฯรอปัจจัยอะไรหรือไม่ ถึงยังตอบไม่ได้ในตอนนี้ โดย พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า ก็พิจารณาอยู่ไง และเมื่อถามว่าจะใช้เวลาพิจารณาอีกนานหรือไม่ ก่อนปีใหม่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า จะรีบไปไหนเล่า นอกจากนี้ เมื่อถามว่าประชาชนรออยู่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตอบแบบกวนๆว่า “เหรอ”

อย่างไรก็ตาม มีการประเมินว่า ปัจจัยที่จะทำให้นายกฯ ประกาศความชัดเจนทางการเมือง น่าจะกำลังรอช่วงจังหวะและเวลาที่มีความเหมาะสม และเกิดความได้เปรียบทางการเมือง กับพรรคการเมืองน้องใหม่อย่าง “พรรครวมไทยสร้างชาติ” ที่กำลังรวบรวมสรรพกำลังเพื่อช่วงชิงอำนาจทางการเมืองที่จะเกิดขึ้นในช่วงกลางปีหน้า

Back to top button