ดีเดย์! 6 ธ.ค. “เพื่อไทย” เปิดแคมเปญเลือกตั้ง ยังอุบชื่อ “ว่าที่ นายกฯ”

พรรคเพื่อไทย นัดประชุมใหญ่ 6 ธันวาคมนี้ เปิดแคมเปญหาเสียงเลือกตั้ง ด้าน น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เตรียมแสดงวิสัยทัศน์ แต่ยังไม่เปิดตัว แคนดิเดตนายกฯ ของพรรค


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค และน.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ โฆษกพรรค ร่วมแถลงข่าวเปิดการรณรงค์เลือกตั้งพรรคเพื่อไทย  โดยในวันที่ 6 ธันวาคม 2565 พรรคเพื่อไทยจะจัดประชุมใหญ่วิสามัญประจำปี ภายใต้ชื่องาน “คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน” เพื่อเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคและกรรมการสรรหาแทนตำแหน่งที่ว่างลง

นอกจากนี้ยัง เตรียมเปิดรณรงค์การเลือกตั้ง ประกาศคิกออฟแคมเปญการเลือกตั้งปี 2566 ของพรรค เชื่อว่าในปี 2566 จะมีการเลือกตั้งแน่นอน เพราะ พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. (ฉบับที่…) พ.ศ… เพิ่งผ่านการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญไป มั่นใจว่าจะปักธงลงทุกพื้นที่ใน 77 จังหวัด นอกจากนี้ยังจะมีการแสดงวิสัยทัศน์ของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย

นพ.ชลน่าน ย้ำว่า ในวันดังกล่าวทุกคนจะได้เห็นภาพอย่างชัดเจนว่า หากพรรคเพื่อไทย มีโอกาสเข้ามาทำหน้าที่เป็นฝ่ายบริหาร สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ภายใต้เงื่อนไขที่รณรงค์คือ เพื่อไทยแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน หากประชาชนที่มีสิทธิ์เลือกตั้งเห็นพ้องกับเรา ต้องการจะออกจากวิกฤต ต้องการที่จะเปลี่ยนประเทศ ต้องการสร้างอนาคต สร้างความหวังให้ลูกหลานและประเทศ มั่นใจว่าแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดินจะเกิดขึ้น แต่ในงานนี้จะยังไม่มีการเปิดตัวแคนดิเดตนายกฯ ของพรรค

นายประเสริฐ ยังระบุว่า นอกจากจะประกาศคิกออฟแคมเปญเลือกตั้ง และแสดงวิสัยทัศน์แล้ว ยังมีวาระสำคัญหลายเรื่อง คือการปรับเปลี่ยนคณะกรรมการบริหาร สืบเนื่องจากคณะกรรมการบริหารชุดเดิมลาออกไป เพื่อตั้งชุดใหม่มาแทนที่ และในการประชุมใหญ่วิสามัญครั้งนี้จะมีการปรับแก้ไขข้อบังคับ เพื่อให้สอดคลองกับกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญทั้งสองฉบับที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยแล้ว พรรคเพื่อไทยจะเปิดตัวผู้รับผิดชอบนโยบายต่างๆ ซึ่งได้กำหนดตัวบุคคลไว้แล้ว เพื่อประกาศความพร้อมสู่การเลือกตั้ง ยืนยันว่าคนพร้อม นโยบายพร้อม และพร้อมเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลในสมัยหน้า

Back to top button