AMR ย้ำรายได้ปีนี้ 1.3 พันล้าน อานิสงส์ “โซลาร์ฟาร์ม-น้ำดิบ” หนุน

AMR ย้ำรายได้ปี 65 แตะ 1.3 พันลบ. รับธรุกิจโซลาร์ฟาร์ม และจำหน่ายน้ำดิบผ่านระบบท่อน้ำให้นิคมอุตสาหกรรมขยายตัว โชว์ Backlog กว่า 2.3 พันลบ. ทยอยรับรู้รายได้ถึงปี 68 เดินหน้าขยายไลน์ธุรกิจ New S-Curve หนุนผลงานโตกระโดด


นายมารุต ศิริโก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเอ็มอาร์ เอเซีย จำกัด (มหาชน) หรือ AMR เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 65 คาดว่าสามารถสร้างรายได้กว่า 1,300 ล้านบาท จากการทยอยรับรู้รายได้งานในมือ (Backlog) ที่มีกว่า 2,360 ล้านบาท เทียบสิ้นปี 64 อยู่ที่ 1,880 ล้านบาท และจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยจะทยอยรับรู้รายได้ถึงปี 68 พร้อมกับเริ่มขยายไลน์ธุรกิจเข้าสู่ New S-Curve ซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญในการเพิ่มรายได้ประจำ (Recurring Income) และสนับสนุนผลการดำเนินงานในช่วง 1-3 ปีข้างหน้า (66-68) ให้เติบโตอย่างก้าวกระโดด ผ่านธุรกิจด้านพลังงาน โดยประเมินว่าธุรกิจใหม่จะช่วยผลักดักดันรายได้เติบโตต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ทีมผู้บริหารได้ใช้ความรู้และประสบการณ์ที่ผ่านมาในการต่อยอดธุรกิจและปรับโมเดลธุรกิจใหม่ให้มีความสอดคล้องกับเมกะเทรนด์ เพื่อเพิ่มแหล่งที่มาของรายได้ สร้างภูมิคุ้มกันให้กับธุรกิจ โดยบริษัทฯ ได้ขยายธุรกิจเข้าสู่ธุรกิจด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อม อาทิ โปรเจค MACharge ที่เป็นแพลตฟอร์มครบวงจร ทั้ง EV swapping station และ MACharge Application โครงการโซลาร์รูฟท็อปและโซลาร์ลอยน้ำ รวมถึงการจัดจัดหน่ายน้ำดิบผ่านระบบท่อน้ำให้แก่นิคมอุตสาหกรรมผ่านความร่วมมือกับพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญ

โดยที่ผ่านมา คณะกรรมการบริษัทฯ ได้อนุมัติการลงทุนเพิ่มในบริษัท เทอราวัตต์ เอสพี จำกัด จากสัดส่วน 25% เป็น 75% วงเงินไม่เกิน 60 ล้านบาท เพื่อเข้าร่วมประมูลโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทน ของคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับโครงการโซลาร์ฟาร์ม ซึ่งคาดว่าจะประกาศผลภายในช่วงต้นปีหน้า อีกทั้งยังมีแผนเข้ารุกธุรกิจโซลาร์รูฟท็อปในโรงงานอุตสาหกรรม และโซลาร์ลอยน้ำ โดยวางเป้าหมายกำลังการผลิตไฟฟ้าอยู่ที่ 100 เมกะวัตต์ ภายในปี 66

ขณะเดียวกันบริษัทฯ ยังรุกเข้าสู่ธุรกิจที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ด้วยการดำเนินธุรกิจการขายและให้บริการรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ภายใต้แพลตฟอร์ม “มาชาร์จ” (MAcharge) ที่มาพร้อมกับสถานีสับเปลี่ยนแบตเตอรี่สำหรับรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า รวมถึงการให้บริการซ่อมแซมและบำรุงรักษาสถานีสับเปลี่ยนแบตเตอรี่ และระบบซอฟต์แวร์ ในการบริหารจัดการข้อมูลการใช้รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า แบตเตอรี่และสถานีสับเปลี่ยนแบตเตอรี่ ให้กับผู้ใช้รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย คาดว่าจะเริ่มเดินหน้าธุรกิจอย่างเต็มที่ในปี 66 ถือเป็นการเข้ามาเติมเต็มและเปิดมิติใหม่ให้กับธุรกิจจักรยานยนต์ไฟฟ้าที่มีการให้บริการอย่างครบวงจร

Back to top button