จัดพอร์ตท้ายปี 65 เน้นลงทุนยาว “หุ้นพื้นฐานแกร่ง” พ่วงปันผลสูง 4%

จัดพอร์ตโค้งท้ายปี 65 เน้นลงทุนยาว “หุ้นพื้นฐานแกร่ง” พ่วงปันผลสูง 4% ชู AP-KTB-QH-ORI-THANI-KKP-LH-BBL-EGCO-RATCH เด่น


เข้าสู่โค้งสุดท้ายปี 2565 “ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ทำการรวบรวมข้อมูลกลุ่มหุ้นน่าลงทุนในเดือน ธ.ค.โดยเน้นธีมลงทุนทั้งระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว  โดยอาศัยข้อมูลจากบทวิเคราะห์ของบริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ได้ระบุไว้ดังนี้

สำหรับธีมลงทโดยระยะสั้น แนะนำเก็งกำไรในหุ้น 1.) กลุ่มส่งออกอาหารสัตว์ คาดจะเห็นกระแสเก็งกำไร AAI และ ITC โดยเฉพาะ ITC เริ่มต้นบทวิเคราะห์ ราคาเป้าหมายสิ้นปี 66 อยู่ที่ 40.80 บาท หนึ่งในผู้ผลิตอาหารสัตว์รายใหญ่ที่สุดของโลกด้วยคำแนะนำ “ซื้อ”

2.กลุ่มที่ลิ้งกับจีน อาทิ PSL, EKH, SCGP AOT,AAV จากกระแสนเดินหน้าเปิดประเทศ ล่าสุดรัฐบาลฮ่องกงประกาศปรับลดระยะเวลาการกักตัวผู้ป่วยโควิด-19 และผู้สัมผัสใกล้ชิด จาก 7 วัน เป็น 5 วัน และเซี่ยงไฮประกาศว่า ยกเลิกกฎเกณฑ์ที่กำหนดให้ประชาชนต้องแสดงผลตรวจโควิดเป็นลบก่อนเข้าร้านอาหาร และ3. กลุ่ม Anti Commodity ตามทิศทางราคาน้ำมันดิบ Brent ยังปรับลงทำนิวโลว์ในรอบ 1 ปี บวกต่อกลุ่ม Retail oil อาทิ PTG, OR

ระยะกลางยังแนะนำสะสม และ Run profit คือ 1. กลุ่ม Growth stock แนะนำ JMT, KLINIQ 2.หุ้น Defensive พื้นฐานดี, Downside จำกัด แนะนำ BEM, BAM 3. กลุ่มนิคมได้ประโยชน์จากการย้ายฐานการผลิต AMATA  4. กลุ่มโรงแรม SHR, MINT

ระยะยาวมีมุมมองบวกต่อ 5 กลุ่มที่คาดจะเห็นการเติบโตในปี 66 คือ 1.) เสริมความงาน อาทิ KLINIQ 2.) กลุ่มอาหารสัตว์ อาทิ AAI, ITC 3.) กลุ่ม Tech Consult อาทิ BE8, BBIK 4. โรงไฟฟ้า และ 5.) หุ้นปันผลสูง โดยแนะนำให้ทยอยสะสมในเดือน ธ.ค. และขายในช่วงปลายไตรมาส 1/65

โดยจากสถิติ SETHD Indexให้ผลตอบแทนเฉลี่ยที่ 7.0% เทียบกับ SET Index ที่ 4.25% ในไตรมาส 1 ในช่วง 7 ปีที่ผ่านมา แนะนำหุ้นที่จ่ายเงินปันผลมากกว่า 4% และหุ้นที่มี upside มากกว่า 10% ต่อราคาเป้าหมายของเรา โดยหุ้นปันผลเด่น แนะนำ AP, KTB, QH, ORI, THANI, KKP, LH, BBL, EGCO, RATCH

Back to top button