“หุ้นเอเชีย” เปิดลบ นักลงทุนกังวล “เศรษฐกิจถดถอย”

“หุ้นเอเชีย” เปิดลบ เนื่องจากนักลงทุนวิตกเรื่องภาวะเศรษฐกิจถดถอยเพิ่มมากขึ้น หลังยอดค้าปลีกเดือนพ.ย.ที่น่าผิดหวังของสหรัฐได้บ่งชี้ว่า เงินเฟ้อกำลังส่งผลกระทบต่อผู้บริโภคและทำให้เกิดความกังวลมากขึ้นว่า การขึ้นดอกเบี้ยของเฟดจะทำให้เศรษฐกิจสหรัฐเผชิญภาวะถดถอย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลาดหุ้นเอเชียเปิดลบในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนวิตกเรื่องภาวะเศรษฐกิจถดถอยเพิ่มมากขึ้น โดยข้อมูลยอดค้าปลีกเดือนพ.ย.ที่น่าผิดหวังของสหรัฐได้บ่งชี้ว่า เงินเฟ้อกำลังส่งผลกระทบต่อผู้บริโภคและทำให้เกิดความกังวลมากขึ้นว่า การขึ้นดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะทำให้เศรษฐกิจสหรัฐเผชิญภาวะถดถอย

สำหรับดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นเปิดวันนี้ที่ 27,706.70 จุด ลดลง 345 จุด หรือ -1.23%, ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงเปิดวันนี้ที่ 19,343.70 จุด ลดลง 24.89 จุด หรือ -0.13% และดัชนี SSE Composite ตลาดหุ้นจีนเปิดวันนี้ที่ 3,156.14 จุด ลดลง 12.51 จุด หรือ -0.39% ฮ่องกงมีกำหนดเปิดเผยตัวเลขว่างงานสำหรับเดือนก.ย. ถึงเดือนพ.ย.ในวันนี้

โดยกระทรวงพาณิชย์สหรัฐขึ้นบัญชีดำบริษัทจีน เพื่อป้องกันจีนจากการเข้าถึงเทคโนโลยีล้ำสมัยของสหรัฐที่จะนำไปพัฒนาด้านการทหารของจีนให้ทันสมัย โดยกรณีดังกล่าวเกิดขึ้นเพียงสองเดือนหลังคณะบริหารภายใต้การนำของประธานาธิบดีโจ ไบเดนประกาศจำกัดจีนจากการเข้าถึงชิปเซมิคอนดักเตอร์ที่ล้ำสมัย

Back to top button