“เฮียฮ้อ” แจงเทกโอเวอร์ GIFT สยายปีกสู่ธุรกิจใหม่

“เฮียฮ้อ” แจงเข้าลงทุน GIFT ถือสัดส่วน 62.45% หวังพัฒนาธุรกิจเดิม และขยายไปสู่สายธุรกิจใหม่ที่มีศักยภาพสร้างผลกำไรที่ดีขึ้น


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการเปิดเผยสารสนเทศของ บริษัท ยูเนี่ยน ปิโตรเคมีคอล จำกัด (มหาชน) หรือ UKEM และ บริษัท แกรททิทูด อินฟินิท จำกัด (มหาชน) หรือ GIFT ต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เกี่ยวกับ

1.การจำหน่ายหุ้น GIFT ซึ่ง UKEM ถือครองในสัดส่วน 62.45% ของหุ้นทั้งหมดของ GIFT ให้แก่กลุ่มเชษฐโชติศักดิ์ ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ลงทุนในครอบครัวของนายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ RS

2.การเพิ่มทุนจดทะเบียนเพื่อเสนอขายหุ้นสามัญให้แก่บุคคลในวงจำกัด (Private placement: PP) ของ GIFT ให้กลุ่มเชษฐโชติศักดิ์

โดยหากธุรกรรมทั้ง 2 รายการเสร็จสมบูรณ์แล้วจะส่งผลให้กลุ่มเชษฐโชติศักดิ์เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ และอาจได้รับการเสนอชื่อให้เป็นกรรมการ และ/หรือ ผู้บริหารของ GIFT

นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ขอชี้แจงตามข้อเท็จจริงว่า การเข้าลงทุนดังกล่าวเป็นการลงทุนตามความสนใจส่วนตัวของครอบครัว เพื่อเข้าไปพัฒนาธุรกิจเดิมของ GIFT และยังมีความประสงค์ที่จะมองหาโอกาสเพื่อขยายไปสู่สายธุรกิจใหม่ที่มีศักยภาพและสร้างผลกำไรที่ดีให้กับบริษัท ซึ่งรวมถึงแต่ไม่จำกัดเพียงธุรกิจด้านการบริการและธุรกิจร้านอาหาร (Food & Beverage and services) ซึ่งสมาชิกในครอบครัวมีประสบการณ์ในการบริหารและการลงทุนในธุรกิจนี้มายาวนานเพื่อต่อยอดธุรกิจให้กับ GIFT ในอนาคต

ทั้งนี้ นายสุรชัย ในฐานะกลุ่มถือหุ้นใหญ่กลุ่มใหม่มีความพร้อมที่จะนำ GIFT ไปสู่การเปลี่ยนแปลงด้วยแรงขับเคลื่อน (Driver) จากธุรกิจใหม่ที่จะช่วยสร้างรายได้และผลกำไรของ GIFT ให้เติบโต นอกจากนี้ ด้วยความร่วมมือของพันธมิตรนักลงทุนที่เข้าลงทุนในครั้งนี้ ยิ่งจะเป็นสิ่งที่เพิ่มความเชื่อมั่นว่า GIFT จะได้รับการบริหารงานด้วยคณะกรรมการบริษัท และผู้บริหารชุดใหม่ซึ่งมีประสบการณ์และศักยภาพสูง สามารถสร้างมูลค่าของผู้ถือหุ้นให้เติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต และก้าวสู่การเป็นบริษัทชั้นนำในตลาดหลักทรัพย์ฯ ต่อไป

สำหรับการลงทุนใน GIFT ที่กล่าวมาข้างต้น เป็นการลงทุนตามความสนใจส่วนตัวของครอบครัวเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ในฐานะประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ถือหุ้นใหญ่ของ RS นายสุรชัยยังคงยืนยันและให้ความมั่นใจกับนักลงทุนของ RS ในการเป็นผู้นำของ RS Group และมุ่งมั่นที่จะสานต่อโมเดลธุรกิจ Entertainmerce ที่ตนเป็นผู้ริเริ่ม เพื่อสร้างการเติบโตให้กับ RS ในระยะยาว

Back to top button