“กทม.” ชี้ PM2.5 เช้านี้ เกินมาตรฐาน 3 เขต แนวโน้มเพิ่มขึ้น

“ศูนย์ข้อมูลคุณภาพอากาศกรุงเทพมหานคร” ชี้ฝุ่นละออง PM2.5 เช้านี้ มีฝุ่นเกินค่ามาตรฐาน จำนวน 3 เขต ได้แก่ เขตหนองแขม, เขตธนบุรี และเขตคลองสามวา พบว่ามีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ส่งผลกระทบต่อสุขภาพ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์ข้อมูลคุณภาพอากาศกรุงเทพมหานคร (กทม.) รายงานสถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM 2.5) ของสถานีตรวจวัดคุณภาพอากาศของ กทม. วันนี้ เมื่อเวลา 07:00 น. พบว่า ฝุ่นมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น โดยมีฝุ่นเกินค่ามาตรฐาน จำนวน 3 เขต ได้แก่ เขตหนองแขม, เขตธนบุรี และเขตคลองสามวา โดยตรวจวัดได้ระหว่าง 31-58 ไมโครกรัม/ลูกบาศก์เมตร (มคก./ลบ.ม.) ส่วนค่ามาตรฐาน เฉลี่ย 24 ชม. ไม่เกิน 50 มคก./ลบ.ม.

ทั้งนี้ ในพื้นที่ที่คุณภาพอากาศอยู่ในระดับเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพและมีผลกระทบต่อสุขภาพ ควรลดระยะเวลา หรืองดการทำกิจกรรมกลางแจ้ง

สำหรับในช่วงวันที่ 17-20 ธ.ค. 65 บริเวณความกดอากาศสูง หรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีน จะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนจะมีอุณภูมิลดลง กับมีลมแรง โดยภาคกลาง อุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียส

โดยวันนี้กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศอากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า อัตราการระบายฝุ่นละอองไม่ดี ทำให้มีการสะสมของฝุ่นละออง PM 2.5

Back to top button