META จ่อรับ 49 ล้าน หลัง AQ ซื้อหุ้น “พิโก โซลูชั่นส์” จับตาแผน Synergy ต่อยอดนอนแบงก์

META จ่อรับทรัพย์ 49 ลบ. หลัง AQ ซื้อหุ้นบริษัทย่อย “พิโก โซลูชั่นส์ (ไทยแลนด์)” เข้าถือ 10.8% จับตาแผน synergy ต่อยอดธุรกิจสินเชื่อร่วมกัน


นายศุภศิษฏ์ โภคินจารุรัศมิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมตะ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ META เปิดเผยว่า บริษัทฯ เตรียมรับทรัพย์อีกกว่า 49,250,128 บาท หลัง บริษัท เอคิว เอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ AQ เข้าซื้อหุ้นสามัญในสัดส่วนร้อยละ 10.80 ของ บริษัท พิโก โซลูชั่นส์ (ไทยแลนด์) หรือ PICO ธุรกิจด้านการเงินแนวใหม่ผู้ให้บริการด้านสินเชื่อรายย่อยระดับจังหวัด รวมถึงการให้สินเชื่ออื่น ๆ ที่ได้รับหนังสืออนุญาตประกอบธุรกิจ ภายใต้บริษัท โนว่า เอเชีย จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ META

 “การขายหุ้นสามัญในบริษัท พิโก โซลูชั่นส์ (ไทยแลนด์) ให้แก่ AQ ในครั้งนี้ ถือเป็นดีลทางธุรกิจที่ทำให้ได้รับผลประโยชน์ร่วมกันทั้งสองฝ่าย และเป็นการ synergy ร่วมกับบริษัท เอ็ม เอส ซี ดับเบิลยู จำกัด ซึ่งดำเนินธุรกิจการให้สินเชื่อส่วนบุคคลที่ควบคุมดูแลโดยธนาคารแห่งประเทศไทย โดยบริษัทฯ เชื่อว่า นอกจากจะเป็นผลดีที่ META จะได้รับกำไรจากการขายหุ้นสามัญแล้ว ยังเป็นโอกาสดีที่จะเสริมทัพศักยภาพในการสร้างความแข็งแกร่งให้กับ PICO ในฐานะไลน์ธุรกิจ Non Bank ของบริษัทฯ และสร้างผลตอบแทนให้แก่ผู้ถือหุ้นในระยะยาวได้อีกด้วย” นาย ศุภศิษฏ์ กล่าว

นอกจากนั้นบริษัทยังเตรียมรับทรัพย์ซึ่งมาจากมติอนุมัติจ่ายปันผลของบริษัท Green Earth Power (Thailand) Company Limited (กรีนเอิร์ธ พาวเวอร์ ไทยแลนด์ จำกัด) ในอัตรา 0.89 บาทต่อหน่วย ส่งผลให้ META รับทรัพย์สองทางฉลองต้นปี 2566

Back to top button