โบรกแนะเก็งกำไร 10 หุ้นเด่น รับอานิสงส์ “น้ำมัน” ร่วง 2 วันเฉียด 10%

โบรกแนะเก็งกำไร 10 หุ้นเด่น รับอานิสงส์ “น้ำมัน” ร่วง 2 วันเฉียด 10% กังวลโควิด-เศรษฐกิจถดถอยฉุดดีมานด์ นำทีม BGRIM,GPSC,SCC,SCGP,EPG,TASCO,AAV,BA,CK,STEC


บริษัทหลักทรัพย์ ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) จำกัด ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้(5 ม.ค.66) ว่า แนะนำซื้อเก็งกำไรหุ้นที่ได้ประโยชน์จากราคาน้ำมันที่ปรับลดลงแรงอย่าง BGRIM,GPSC,SCC,SCGP,EPG,TASCO,AAV,BA,CK,STEC

โดยราคาน้ำมันดิบปรับตัวลงแรงเป็นวันที่ 2 อีก 4.26 ดอลลาร์/บาร์เรลหรือ -5.2% ปิดที่ 72.84 ดอลลาร์/บาร์เรล รวม 2 วัน ปรับลดลง 7.62 ดอลลาร์/บาร์เรลหรือ -9.5% เนื่องจากนักลงทุนยังคงกังวลว่าการชะลอตัวของเศรษฐกิจทั่วโลกและการพุ่งขึ้นของยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในจีน จะส่งผลกระทบต่อความต้องการใช้น้ำมัน

รวมทั้งการที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เดินหน้าปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ซึ่งเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้เศรษฐกิจโลกถดถอย โดยองค์การอนามัยโลก (WHO) ยังคงประเมินการติดเชื้อโควิด-19 ที่พุ่งขึ้น

ล่าสุดในจีน พร้อมกับเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขของจีนเปิดเผยข้อมูลเฉพาะแบบเรียลไทม์เกี่ยวกับสถานการณ์โควิดในประเทศเป็นประจำ ซึ่งรวมถึงการแบ่งปันข้อมูลลำดับพันธุกรรมเพิ่มเติม ข้อมูลเกี่ยวกับการเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล การเสียชีวิต และการฉีดวัคซีน

นอกจากนี้ราคาน้ำมันยังถูกกดดันจากข่าวจีนประกาศเพิ่มโควตาส่งออกผลิตภัณฑ์น้ำมันในปีนี้ ซึ่งตลาดมองว่าเป็นสัญญาณบ่งชี้อุปสงค์ที่อ่อนแอภายในประเทศ และยังถูกกดดันจากรายงานที่ว่าภาคการผลิตของสหรัฐหดตัวลงติดต่อกันเป็นเดือนที่ 2

ด้านผู้สื่อข่าวรายงานว่า สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงกว่า 5% ในวันพุธ (4 ม.ค.) เนื่องจากนักลงทุนยังคงกังวลว่าการชะลอตัวของเศรษฐกิจทั่วโลกและการพุ่งขึ้นของยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในจีน จะส่งผลกระทบต่อความต้องการใช้น้ำมัน

ทั้งนี้ สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนก.พ. ร่วงลง 4.09 ดอลลาร์ หรือ 5.3% ปิดที่ 72.84 ดอลลาร์/บาร์เรล ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ส่งมอบเดือนมี.ค. ดิ่งลง 4.26 ดอลลาร์ หรือ 5.2% ปิดที่ 77.84 ดอลลาร์/บาร์เรล

Back to top button