SAK ร่วมทุนตั้ง “ศักดิ์สยาม ทีซี เอ็นเนอร์ยี่” แตกไลน์ขายโซลาเซลล์

SAK ร่วมทุน “TC Energy” จัดตั้ง “ศักดิ์สยาม ทีซี เอ็นเนอร์ยี่” เดินหน้าธุรกิจจำหน่ายผลิตภัณฑ์โซลาเซลล์ พร้อมศึกษาโอกาสทางธุรกิจขยายการลงทุนโซลาร์รูฟท็อป


บริษัท ศักดิ์สยามลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ SAK ระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัท วันที่ 5 ม.ค.66 มีมติอนุมัติให้บริษัทเข้าทำสัญญาร่วมลงทุน และจัดตั้งบริษัทร่วมลงทุนกับบริษัท ทีซีรีนิวอะเบิ้ล เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (TC Energy) ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำในการออกแบบติดตั้งระบบพลังงานไฟฟ้าแสงอาทิตย์หรือโซล่าเชลล์รวมถึงจำหน่ายอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง

โดยบริษัทร่วมทุนภายใต้ชื่อ บริษัท ศักดิ์สยาม ทีซี เอ็นเนอร์ยี่ จํากัด ทุนจดทะเบียน 50 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท ทั้งนี้จัดตั้งขึ้นเพื่อประกอบธุรกิจจำหน่ายผลิตภัณฑ์โซลาเซลล์ และเพื่อศึกษาหาแนวทางโอกาสทางธุรกิจเพื่อขยายการลงทุนในธุรกิจเกี่ยวข้องกับโซลาเซลล์ร่วมกันโดยเฉพาะโครงการการติดตั้งโซลาเซลล์บนหลังคา (Solar Rooftop)

สำหรับการร่วมลงทุนดังกล่าวของบริษัทเป็นการขยายการดำเนินธุรกิจของบริษัทไปยังธุรกิจที่มีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และการร่วมทุนในครั้งนี้บริษัทได้ผู้ร่วมทุนที่มีศักยภาพและเป็นผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจพลังงานทดแทนซึ่งเป็นบริษัทที่เป็นที่ยอมรับทั้งภาครัฐ และเอกชน ดังนั้น การร่วมลงทุนดังกล่าวจะช่วยเพิ่มศักยภาพในการดำเนินธุรกิจของบริษัทให้มีความหลากหลาย และเพิ่มความสามารถในการแข่งขันให้แก่บริษัท

อนึ่ง บริษัทได้เข้าลงนามในสัญญาร่วมทุนกับ TC Energy วันที่ 5 มกราคม 2566 โดยบริษัทจะถือหุ้นในบริษัทร่วมทุนดังกล่าวในสัดส่วนร้อยละ 35 ของจำนวนทุนจดทะเบียนทั้งหมด ทั้งนี้ การจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทร่วมทุนคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนม.ค.66

Back to top button