ของขวัญวันเด็ก! เปิดขึ้นรถไฟฟ้า “BTS-MRT” ฟรีทุกสาย 14 ม.ค.66

วันเด็กแห่งชาติประจำปี 66 ร่วมส่งมอบความสุขให้เด็กๆ เปิดขึ้นรถไฟฟ้า “BTS-MRT-สายสีทอง-รถบีอาร์ที” ฟรีตลอดทุกสถานี เริ่มวันที่ 14 ม.ค.66 ตั้งแต่เวลา 06:00 น. ถึง 24:00 น.


นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือรถไฟฟ้าบีทีเอส แจ้งว่า วันเด็กแห่งชาติประจำปีนี้ตรงกับวันเสาร์ที่ 14 ม.ค.66 บริษัทเปิดโอกาสให้เด็กที่มีความสูงไม่เกิน 140 ซม. หรืออายุไม่เกิน 14 ปี ที่เดินทางมากับผู้ปกครอง และขึ้น-ลงสถานีเดียวกัน เดินทางด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอสฟรีตลอดสาย ทั้งในส่วนต่อขยายสายสุขุมวิท และสายสีลม รวมถึงรถไฟฟ้าสายสีทอง และรถโดยสารด่วนพิเศษบีอาร์ที ตั้งแต่เวลา 06:00 น. ถึง 24:00 น.

ทั้งนี้ บีทีเอสขอใช้โอกาสพิเศษนี้ แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในวันเด็กแห่งชาติตามแนวรถไฟฟ้าบีทีเอส เริ่มที่พิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศ และการบินแห่งชาติ ซึ่งเป็นสถานที่รวบรวมการจัดแสดงอากาศยาน อาวุธยุทโธปกรณ์ ที่เคยใช้ในกองทัพอากาศ สามารถลงที่สถานีพิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศ และเดินเท้าต่อเพียง 250 เมตร และสถานที่ถัดไป ฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทรปราการ ภายในเป็นสถานเพาะเลี้ยงจระเข้กว่า 60,000 ตัว มีการแสดงโชว์จระเข้ทุกวัน สามารถลงสถานีสายลวด และโดยสารต่อด้วยรถประจำทางหมายเลข 25 หรือ 102 อีก 1 กิโลเมตร

ส่วนสถานที่สุดท้ายพาไปเช็กอินความสนุกกันที่ ไอคอนสยามที่มาพร้อมกับกิจกรรมเสริมทักษะการเรียนรู้สำหรับเด็ก และแบรนด์ของเล่นชั้นนำมากมาย โดยสามารถลงที่สถานีสะพานตากสินทางออก 2 และเดินเท้าต่อมายังท่าเรือสาทร จะมีบริการเรือรับ-ส่งฟรี (Shuttle Boat) ถึงสถานที่ดังกล่าว หรือใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีทอง ลงสถานีเจริญนครทางออก 2 และเดินผ่านทางเชื่อมเข้าสู่ตัวอาคารไอคอนสยามได้ โดยสามารถติดต่อขอรับบัตรโดยสารเดินทางฟรีได้ทุกสถานี

ด้านการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) แจ้งว่า รฟม.และ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ผู้ให้บริการทางพิเศษและรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินและสายสีม่วง ร่วมส่งมอบความสุขให้เด็กๆ เนื่องในวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2566 ด้วยการโดยสารรถไฟฟ้า MRT ฟรี 2 สาย ได้แก่ รถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัช มงคล (สายสีน้ำเงิน) และสายฉลองรัชธรรม (สายสีม่วง) ในวันที่ 14 ม.ค.66

สำหรับเด็กที่มีอายุไม่เกิน 14 ปี และมีความสูงไม่เกิน 140 ซม.เพียงแสดงตัวที่ห้องออกบัตรโดยสารทุกสถานีเพื่อรับคูปองโดยสารรถไฟฟ้าฟรี ตลอดระยะเวลาให้บริการ และขอเชิญชวนน้องๆ ร่วมกิจกรรมวันเด็กกับ BEM ในกิจกรรม “MRT ส่งความสุขรับวันเด็ก” ณ มิวเซียมสยาม พบกับกิจกรรมที่น่าสนใจ พร้อมรับของขวัญมากมาย สามารถเดินทางด้วยรถไฟฟ้า MRT ไปยังสถานีสนามไชย ทางออก 1 ตั้งแต่เวลา 10:00-16:00 น.

Back to top button