TMC เปลี่ยนมือ! “ณัฏฐ์พงษ์ ปัญจวรญาณ” ผงาดนั่ง CEO พ่วงถือหุ้นใหญ่เบอร์หนึ่ง

TMC เปลี่ยนมือ! “ณัฏฐ์พงษ์ ปัญจวรญาณ” ประธานกรรมการ TAPAC ผงาดเก้าอี้ CEO พ่วงถือหุ้นใหญ่เบอร์หนึ่ง หลังกว้านซื้อบิ๊กล็อตจากกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิม “กมลมงคลสุข”


บริษัท ที.เอ็ม.ซี. อุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ TMC ระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2566 มีมติรับทราบการลาออกของกรรมการบริษัท ได้แก่ นางทับทิม กมลมงคลสุข ได้ลาออกจากตำแหน่งกรรมการบริษัท และรองประธานกรรมการบริหาร และนางสาวพัชรวลัย กมลมงคลสุข ได้ลาออกจากตำแหน่งกรรมการบริษัท กรรมการบริหาร และกรรมการผู้จัดการฝ่ายบริหารสำนักงาน

รวมทั้งแต่งตั้งกรรมการบริษัทแทนกรรมการบริษัทที่ลาออก 2 ท่าน ดังนี้ นายณัฏฐ์พงษ์ ปัญจวรญาณ แต่งตั้งเป็นกรรมการบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และแต่งตั้งนายวรินทร์ ผดุงสินธุ์ เป็นกรรมการบริษัท และกรรมการผู้จัดการ

โดยวานนี้ (17 ม.ค.66) มีรายงานการซื้อขายหุ้นผ่านระบบการซื้อขายของตลาดหลักทรัพย์บนกระดานรายใหญ่ (Big Lot Board) จากวันที่ 6 – 13 ม.ค.66 จำนวน 90,670,562 หุ้น หรือคิดเป็นร้อยละ 19.76 ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วของบริษัทฯ โดยเป็นการขายหุ้นของนางสาวพัชรวลัย กมลมงคลสุข, นางทับทิม กมลมงคลสุข และนายทวีมิตร กมลมงคลสุข ส่งผลให้โครงสร้างการถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทฯ เปลี่ยนแปลงไปดังนี้

นอกจากนั้นสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้รับแบบรายงานการได้มา หุ้นของ TMC โดยนาย ชูชาติ ชัยชูเกียรติ ซึ่งเป็นการได้มา เมื่อวันที่ 13 ม.ค.66 จำนวนหลักทรัพย์ที่ได้มาคิดเป็น 4.3594% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ จำนวนหลักทรัพย์ภายหลังการได้มาคิดเป็น 9.3346% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ

ขณะที่เมื่อวันที่เมื่อวันที่ 9 ธ.ค.65 มีรายงานการได้มาหรือจำหน่ายหลักทรัพย์ของกิจการ (แบบ 246-2) ว่า นางอรุณโรจน์ กมลมงคลสุข และนางสาวไพลิน กมลมงคลสุข ขายหุ้นที่ถืออยู่ทั้งหมดรวม 10.74% ให้กับ นายณัฏฐ์พงษ์ ปัญจวรญาณ ประธานกรรมการ และผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท ทาพาโก้ จำกัด (มหาชน) หรือ TAPAC

Back to top button