PROEN ควัก 95 ล้าน รุกบริการ E-VOA เพิ่มช่องทางสร้างรายได้

บอร์ด PROEN ไฟเขียวจัดงบ 95 ลบ. ซื้อหุ้นเพิ่มทุน “เกตเวย์ เซอร์วิส” สัดส่วน 19% รุกขยายธุรกิจให้บริการ E-VOA เพิ่มช่องทางสร้างรายได้ เสริมแกร่งธุรกิจ


บริษัท โปรเอ็น คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ PROEN ระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการครั้งที่ 1/2566 ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 19 ม.ค.66 ได้มีมติอนุมัติให้บริษัทฯ เข้าลงทุนโดยการเข้าซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท เกตเวย์ เซอร์วิส จำกัด (GW) จำนวน 1, 172,840 หุ้น คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 19 ของทุนจดทะเบียนของ Gw ในอัตราหุ้นละ 81 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 95 ล้านบาท โดยคาดว่าจะดำเนินการเกี่ยวกับการเช้าลงทุนให้แล้วเสร็จภายในไตรมาส 1/2566

สำหรับ บริษัท เกตเวย์ เซอร์วิส จำกัด เป็นผู้บริการให้การคัดกรองและตรวจสอบเอกสารล่วงหน้า (Pre-Approved) สำหรับ 118 ประเทศ 1 เขตเศรษฐกิจ พร้อมทั้งการชำระค่าธรรมเนียม (Payment) ผ่านทาง อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้ยื่นขอรับการตรวจลงตราในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ (Electronics Visa On Arrival: E-VOA)

โดยการเข้าลงทุนในครั้งนี้ เพื่อเป็นการขยายธุรกิจของบริษัทฯ ในมีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น เป็นโอกาสที่บริษัทฯ ได้ลงทุนในธุรกิจที่มีศักยภาพในการเติบโต และมีรายได้ที่มั่นคงจากการให้บริหาร E-VOA ที่รองรับนักท่องเที่ยว รวมทั้งเป็นการลงทุนที่ก่อให้เกิดผลประโยชน์ร่วมกัน (Synergy) โดยบริษัทฯ สามารถให้บริการในส่วนของ Data Center อีกทั้งยังได้ศึกษาการทำธุรกิจให้บริการ E-VOA

Back to top button