JMT รุกหนักซื้อหนี้แสนล้าน สปินออฟ “JAM” เข้าตลาดปลายปี

JMT วางงบปีนี้ซื้อหนี้หมื่นล้าน เตรียมดัน "JAM" เข้าตลาดปลายปี ตั้งเป้า 3 ปีซื้อหนี้ด้อยคุณภาพแสนล้าน


นายสุทธิรักษ์ ตรัยชิรอาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส จำกัด (มหาชน) หรือ JMT เปิดเผยกับ “ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ว่า ภาพรวมในปีนี้ของ JMT จะเติบโตอย่างโดดเด่น เนื่องจากยังคงเป็นบริษัทบริหารหนี้ด้อยคุณภาพแบบไม่มีหลักประกันอันดับ 1 ของประเทศ อีกทั้งได้รับปัจจัยบวกมาจากการทำ JV ร่วมกับ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK จัดตั้ง บริษัท บริหารสินทรัพย์ เจเค จำกัด (JK AMC) ผ่านบริษัทลูกอย่าง บริษัท บริหารสินทรัพย์ เจ จำกัด (JAM) ที่เตรียมจะเข้าจดทะเบียนในตลาดฯ ปลายปีนี้ ก็จะได้รับผลประโยชน์เต็มปี หลังในปี 65 ที่ผ่านมาเพิ่งเริ่มทำได้ 2 ไตรมาส ดังนั้นผลประกอบการก็จะเติบโตมากขึ้น

โดยแผนการดำเนินงานในปี 66 นี้ของ JMT ได้วางงบลงทุนซื้อหนี้ไว้หมื่นล้าน ส่วน JK ได้ตั้งงบลงทุนไว้ใกล้เคียงกันที่หมื่นล้าน ภายใต้พันธมิตรเชิงกลยุทธ์รับซื้อหนี้จาก KBANK ซึ่งในอีก 3 ปีข้างหน้า เป้าหมายซื้อหนี้ด้อยคุณภาพแสนล้านทำได้ไม่ยาก ทั้งนี้การเติบโตของ JMT จะไม่น้อยกว่า 30%

สำหรับแนวคิดที่ JMT จะส่ง JAM สปินออฟเข้าจดทะเบียนในตลาดฯ นั้นก็เพื่อเปิดโอกาสในการระดมทุนรองรับโอกาสการซื้อหนี้ โดย JMT จะเป็นตัวหลักในการดำเนินธุรกิจบริหารหนี้ที่ไม่มีหลักประกัน ส่วน JAM จะเน้นให้ดำเนินธุรกิจบริหารหนี้แบบมีหลักประกัน ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่ากลุ่มลูกค้าจะเป็นคนละประเภทกัน

Back to top button