MINT ส่ง “NH” บุกเอเชีย-ตะวันออกกลาง ดันรายได้โรงแรมปี 66 โต 20%

MINT เดินหน้าขยายพอร์ตแบรนด์ NH ทั่วเอเชียและตะวันออกกลาง จ่อเปิด 10 โรงแรม รับนักท่องเที่ยวพุ่ง ปักธงรายได้โรงแรมปี 66 โต 20%


นายดิลลิป ราชากาเรีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MINT เปิดเผยว่า กลุ่มไมเนอร์ โฮเทลส์ตั้งเป้าขยายพอร์ตการให้บริการบริหารในส่วนธุรกิจแบรนด์โรงแรมภายใต้ เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป (NH Hotel Group) ทั้งเอเชียและตะวันออกกลางรวม 3 ประเทศ ได้แก่ ประเทศจีน การ์ตาร์ และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยมีแผนเปิดโรงแรมใหม่ 10 แห่ง ซึ่งในปี 66 เปิด 8 แห่ง และปี 67 เปิด 2 แห่ง จะส่งผลให้กลุ่ม ไมเนอร์ โฮเทลส์ มีจำนวนห้องพักเพิ่มขึ้นอีก 2,643 ห้อง ทั้งนี้คาดรายได้ในส่วนธุรกิจโรงแรมปีนี้จะเติบโต 20% ส่วนอัตราการเข้าพักกลับมาสู่ระดับปกติก่อนเกิดโควิดแล้วที่ระดับประมาณ 75%

สำหรับในประเทศไทยจะเปิดโรงแรม 2 แห่ง ภายใต้แบรนด์ เอ็นเอช คอลเลคชั่น (NH Collection) คือ โครงการ เอ็นเอช คอลเลคชั่น ระยอง รีสอร์ท แอนด์ เรสซิเดนเซส (NH Collection Rayong Resort & Residences) ก่อสร้างปีนี้และคาดอีกประมาณ 2 ปีก่อสร้างแล้วเสร็จ เพื่อจับกลุ่มนักท่องเที่ยวโซนตะวันออก ซึ่งโครงการนี้จะประกอบด้วยห้องพักและห้องสวีทรวม 117 ห้อง นอกเหนือจากเรสซิเด้นซ์อีก 60 ห้อง และโครงการเอ็นเอช คอลเลคชั่น เชียงใหม่ ปิง ริเวอร์ (NH Collection Chiang Mai Ping River) เพื่อรองรับกลุ่มนักท่องเที่ยวโซนภาคเหนือ โดยมีกำหนดเปิดให้บริการเต็มรูปแบบในไตรมาส 4/66

ขณะที่โครงการในประเทศจีนจะเปิดโรงแรมรวม 5 แห่ง แยกเป็นโรงแรมเอ็นเอช (NH) 3 แห่ง และโรงแรม เอ็นเอช คอลเลคชั่น (NH Collection) 2 แห่ง ได้แก่ เอ็นเอช คอลเลคชั่น (NH Collection), เอ็นเอช เสิ่นหยาง ยูฮอง (NH Shenyang Yuhong) ในเมืองเสิ่นหยาง ส่วนเอ็นเอช คอลเลคชั่น จางเจียเจีย รีสอร์ท (NH Collection Zhangjiajie Resort) มีกำหนดเปิดตัวในต้นเดือนมี.ค.66, โรงแรมเอ็นเอช เจิ้งโจว จินชุ่ย (NH Zhengzhou Jinshui) ช่วงต้นปี 66 และในปี 67 จะเปิดให้บริการโรงแรม เอ็นเอช กุ้ยหยาง ฮัวซี (NH Guiyang Huaxi)

ส่วนของตะวันออกกลางจะเปิดโรงแรม เอ็นเอช คอลเลคชั่น (NH Collection) รวม 3 แห่ง ได้แก่ โรงแรม เอ็นเอช คอลเลคชั่น ดูไบ เดอะ ปาล์ม (NH Collection Dubai The Palm) ช่วง ก.พ.66, โรงแรม เอ็นเอช คอลเลคชั่น ลา สวีท โฮเทล ดูไบ (NH Collection La Suite Hotel Dubai) เปิดไปแล้ว, โรงแรมเอ็นเอช คอลเลคชั่น โอเอซิส โดฮา (NH Collection Oasis Doha Hotel) ในประเทศการ์ตาร์ เปิดต้นปี 66

ทั้งนี้ในอนาคตจะเน้นด้าน Hotel management มากขึ้น รวมถึง Franchise management

“ไมเนอร์ โฮเทลส์ ยังคงมุ่งมั่นที่จะขยายธุรกิจแบรนด์โรงแรมภายใต้ เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป (NH Hotel Group) ไปสู่ประเทศใหม่ๆ นอกเหนือทำเลที่ตั้งเดิม ซึ่งการเปิดตัวโรงแรมเอ็นเอช คอลเลคชั่น 5 แห่งในเอเชียและตะวันออกกลาง แสดงให้เห็นถึงศักยภาพและความมุ่งมั่นในการขยายธุรกิจ ซึ่งความสำเร็จที่เกิดขึ้นนี้เป็นเพียงจุดเริ่มต้น โดยเราจะยังคงแสวงหาโอกาสในการขยายแบรนด์ NH Collection, NH และ nhow ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง แอฟริกา และมหาสมุทรอินเดียต่อไป ซึ่งผมมั่นใจว่าเราจะมีข่าวที่น่าตื่นเต้นมาประกาศเพิ่มเติมในอนาคตอีกแน่นอน” นายดิลิป กล่าว

Back to top button