SET สัปดาห์นี้ Sideways UP จับตาประชุมเฟด-ฟันด์โฟลว์-งบบจ. ชู BE8-IIG-SCGP หุ้นเด่น

โนมูระฯ” ชี้ SET สัปดาห์นี้ “Sideways UP ” จับตาประชุมเฟด-ฟันด์โฟลว์-ผลประกอบการบจ. ชู BE8-IIG-SCGP หุ้นเด่น


“ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” รวบรวมกลยุทธ์ลงทุนในสัปดาห์นี้ (30 ม.ค.-3 ก.พ.66) จากบทวิเคราะห์บล.โนมูระ พัฒนสิน โดยระบุว่า สัปดาห์นี้ “Sideways Up” โดยมีแนวต้าน 1,695-1,708 จุด ส่วนแนวรับรับ 1,668-1,651 จุด

โดยติดตามการเดินทางเข้าไทยของนักท่องเที่ยวจีน หลังผ่านเทศกาลตรุษจีน ว่าจะส่งสัญญาณเร่ง และเปิด Upside คาดการณ์ตลาดนักท่องเที่ยวจีนระดับ 5 +/-ล้านคนได้หรือไม่ รวมถึงยอดนักท่องเที่ยวรวม ม.ค.66 เบื้องต้นคาดอยู่ในกรอบ 1.8-2.0 ล้านคน และการทบทวนปรับเพิ่มเป้าหมายรายได้จากการท่องเที่ยว ททท.

ส่วนวันที่ 31 ม.ค. ติดตามระดับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจจีนหลัง Reopeningผ่าน PMI ผลิต ม.ค. 66 ตลาดคาดเพิ่มสู่ 49.9 จุด vs prev. 47.0 จุด PMI บริการ ตลาดคาดเพิ่มเร่งมีนัยฯสู่ 51.5 จุด จาก 41.6 จุด

วันที่ 2 ก.พ. ติดตามผลการประชุม FOMC ตลาดและ Nomura คาด Fed จะปรับเพิ่มดอกเบี้ย 25 bps สู่ระดับ 4.5%-4.75% เป็นการปรับขึ้นที่ชะลอลงต่อเนื่อง ให้ติดตามมุมมองเงินเฟ้อและเศรษฐกิจระยะถัดไป และท่าทีกลับลำ Dovish?

ที่ 3 ก.พ. ติดตามการจ้างงานนอกภาคเกษตร ม.ค. ตลาดคาด +1.75 แสนตำแหน่ง ชะลอจาก prev. +2.23 แสนตำแหน่ง อัตราว่างงาน ม.ค. ตลาดคาด 3.6% เพิ่มจาก prev. +3.5%

นอกจากนี้วันที่ 3 ก.พ. ติดตามผลประชุม ECB ตลาดและ Nomura คาด ECB จะปรับเพิ่มดอกเบี้ยนโยบาย 50 bps สู่ระดับ 3.0% และวันที่ 1 ก.พ. ติดตามเงินเฟ้อ CPI ตลาดคาด +0.2%m-m เร่งขึ้นจาก prev. -0.3%m-m แต่ภาพ เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนจะเห็นชะลอลง +9.1% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนจากก่อนหน้า +9.2% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน

ส่วนสัปดาห์นี้เริ่มเข้าสู่ช่วงรายงานกำไรกลุ่ม Real Sector BB Consensus คาดการณ์ 121 บริษัทคาดกำไรสุทธิ 1.33 แสน ล้านบาท -17.3% ปรับลงเทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนจากแรงกดกลุ่มพลังงานและฐานกำไรสูงกลุ่มโรงพยาบาล ช่วง COVID แต่ เทียบไตรมาสก่อนหน้าเติบโตจาก Stock Loss กลุ่มพลังงานที่ลดลงและหุ้นอิงเศรษฐกิจภายในฟื้นตัว

กลยุทธ์การลงทุน สัปดาห์นี้ประเมิน SET “Sideways Up” คาดตลาดจะได้รับจิตวิทยาบวกจากผลประชุม FOMC ยืนยันภาพวงจรเงินเฟ้อและการขึ้นดอกเบี้ยผ่านจุดเร่ง ขณะที่มุมมองต่อเศรษฐกิจทั่วโลกจะเป็นบวกมากขึ้น หากทิศทาง PMI จีนฟื้นตัวชัดเจนใน ม.ค. 66 ได้ตามที่ตลาดคาดหมาย ขณะที่ไทยจะมีอีกภาพเสริม คือ ภาคท่องเที่ยวฟื้นตัวชัดเจนจากแรงหนุนนักท่องเที่ยวจีน หนุนเศรษฐกิจฟื้นตัวแบบเร่ง ผสาน ค่าเงินบาทอยู่ในโซนแข็งค่าล่าสุดอยู่ในกรอบ 32.7-32.8 บาทต่อเหรียญฯ กระตุ้นกระแสเงินทุนไหลเข้าต่อเนื่อง

หุ้นเด่นสัปดาห์นี้: แนะนำ BE8, IIG, SCGP โดย BE8 แนะนำราคาเป้าหมาย 100 บาท หุ้นเด่นกลุ่ม High Growth ที่จะได้แรงหนุนวงจรดอกเบี้ยผ่านพีค ส่วน IIG แนะนำราคาเป้าหมาย 54 บาท  หุ้น High Growth ผ่านการพักฐาน+ได้ภาพหนุนวงจรดอกเบี้ยผ่านพีค และ SCGP แนะนำราคาเป้าหมาย 8.50 บาท หุ้นซึมซับประเด็นลบกำไรไตรมาส 4/65 แล้ว ขณะที่ภาพเศรษฐกิจจีนที่ฟื้นตัวชัดเจน จะเปิด Upside ประมาณการตลาดที่ปรับลดลงมาแล้ว

Back to top button