ESSO ตั้ง “สุดา นิลวรสกุล” นั่งประธานบอร์ด พ่วง “ราตรีมณี ภาษีผล” เอ็มดี

ESSO แต่งตั้ง “สุดา นิลวรสกุล” ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการ และนางราตรีมณี ภาษีผล ตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ มีผลวันที่ 28 ม.ค.66 ต่อจาก ดร.อดิศักดิ์ แจ้งกมลกุลชัย ซึ่งได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งประธานกรรมการ และกรรมการผู้จัดการในวันเดียวกัน


บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ ESSO ประกาศว่า นางสุดา นิลวรสกุล ได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการ และ นางราตรีมณี ภาษีผล ได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ของบริษัทมีผลตั้งแต่วันที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2566  เป็นต้นไป โดยนางสุดา และ นางราตรีมณี  ดำรงตำแหน่งต่อจาก ดร. อดิศักดิ์  แจ้งกมลกุลชัย ซึ่งได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งประธานกรรมการ และกรรมการผู้จัดการในวันเดียวกัน

โดยนางสุดา จบการศึกษาปริญญาตรีจากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี ภาควิชาสถิติ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  ปริญญาโทบริหารธุรกิจ จาก Krannert School  มหาวิทยาลัย Purdue ประเทศสหรัฐอเมริกา

ด้านประสบการณ์ในการทำงานตลอดระยะเวลา 32 ปีที่ผ่านมา ดำรงตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงหลายตำแหน่งในหน่วยงานเทคโนโลยีสารสนเทศของเอ็กซอน โมบิล คอร์ปอเรชั่น รวมถึง หัวหน้าศูนย์บริการธุรกิจกรุงเทพของบริษัท เอ็กซอนโมบิล จำกัด ทั้งนี้จะดำรงตำแหน่งผู้จัดการใหญ่บริษัทในเครือเอ็กซอนโมบิลในประเทศไทยอีกด้วย

ส่วนนางราตรีมณี จบการศึกษาปริญญาตรีจากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  ปริญญาโทบริหารธุรกิจ จากมหาวิทยาลัยแห่งรัฐวอชิงตัน (University of Washington) ประเทศสหรัฐอเมริกา

ด้านประสบการณ์ในการทำงานดำรงตำแหน่งกรรมการ และผู้รับผิดชอบสูงสุดทางสายงานการเงินและการบัญชีของบริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และเคยดำรงตำแหน่งที่หลากหลายตลอดระยะเวลา 31 ปีที่ผ่านมาในบริษัทในเครือของเอ็กซอน โมบิล คอร์ปอเรชั่น ซึ่งรวมถึงตำแหน่ง ผู้จัดการการเงิน ผู้จัดการสนับสนุนธุรกิจ และผู้จัดการภาษี

Back to top button