“ชัยยศ” มอง SET รีบาวด์ ตามตลาดเอเชีย แนะเก็บ BCH-KISS

“ชัยยศ จิวางกูร” มอง SET วันนี้รีบาวด์ ตามตลาดเอเชีย ให้กรอบแนวรับ 1,660 จุด แนวต้าน 1,680 จุด แนะเก็บ 2 หุ้นเก็งกำไร “BCH-KISS” พร้อมแนะจับตาผลประชุมการปรับขึ้นดอกเบี้ยเฟด-ECB-BOE


นายชัยยศ จิวางกูร ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (1 ก.พ. 66) ว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้มีโอกาสรีบาวด์ตามตลาดภูมิภาคเอเชีย ทั้งนี้ให้กรอบแนวรับ 1,660 จุด ส่วนแนวต้าน 1,680 จุด

อย่างไรก็ตามเชื่อว่านักลงทุนยังรอผลการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เรื่องการปรับนโยบายดอกเบี้ยคาดว่าปรับขึ้นอีก 0.25% เนื่องจากค่าจ้างและตลาดแรงงานในสหรัฐมีการชะลอตัวลง ขณะเดียวกันในวันพรุ่งนี้แนะติดตามผลการประชุมของธนาคารกลางยุโรป (ECB) และธนาคารกลางอังกฤษ (BOE) ที่คาดว่าน่าจะมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.50%

ขณะที่ในส่วนของเม็ดเงินลงทุนจากนักลงทุนต่างชาติคาดอาจชะลอตัว หากเฟดมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยขยับใกล้ 5%  ก็คาดว่าน่าจะเพียงพอที่จะควบคุมตัวเลขเงินเฟ้อได้ในระดับหนึ่ง

ส่วนด้านตัวเลขเงินเฟ้อของประเทศไทย ณ ปัจจุบันอยู่ที่ราว 5% สวนทางกับอัตราดอกเบี้ยที่อยู่เพียง 1.5% ซึ่งทั้งนี้ส่งผลให้นักลงทุนมีความวิตกกังวล และในส่วนตัวเลขดัชนีอุตสาหกรรม (MPI) วานนี้ที่ผลออกมาชะลอตัว เช่นเดียวกับค่าตัวเลขส่งออกสินค้า จึงทำให้นักลงทุนเกิดการเทขายเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้แนะนำนักลงทุนที่เล่นหุ้นขนาดใหญ่ตามนักลงทุนต่างชาติให้ระวังเรื่องของการเทขายทำกำไรออกมา

อย่างไรก็ตามหากเฟดมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอาจทำให้พัธบัตรรัฐบาลของสหรัฐ หรือ  Bond Yield ที่มีอัตราคงที่ จะกลับมาปรับตัวขึ้นได้ แต่หากไม่มีการปรับคาดว่าภาพรวมในระยะยาวช่วง 10 ปี ก็น่าจะชะลอตัวลงและอาจเป็นบวกต่อหุ้นกลุ่มไฟแนนซ์

สำหรับหุ้นแนะเก็งกำไร ได้แก่ บริษัท บางกอก เชน ฮอสปิทอล จำกัด (มหาชน) หรือ BCH ซึ่งจะได้รับข่าวดีจากการประกาศซื้อที่ดินเพื่อขยายฐานธุรกิจในการสร้างโรงพยาบาลแห่งใหม่ คงคำแนะ “ซื้อ” ราคาพื้นฐาน 26 บาท ถัดมาคือ บริษัท โรจูคิส อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ KISS คงคำแนะ “ซื้อ” ราคาพื้นฐาน 11 บาท

Back to top button