เปิดโผ 14 หุ้นปันผลต่อเนื่อง 4 ปี ยีลด์เกิน 4%

เปิดโผ 14 หุ้นปันผลต่อเนื่อง 4 ปี ยีลด์เกิน 4% พบ LALIN จ่ายต่อเนื่องนานสุด 20 ปี ส่วน STA ให้ผลตอบแทนสูงสุดถึง 17%


“ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ได้ทำการสำรวจหุ้นบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ที่จ่ายเงินปันผลอย่างสม่ำเสมออย่างต่อเนื่อง 4 ปีเป็นต้นไป และสามารถให้อัตราผลตอบแทนจ่ายปันผล (Dividend Yield) แต่ละปีมากกว่า 4% โดยพบว่ามี 14 หุ้นที่เข้าเกณฑ์ดังกล่าว ได้แก่  STA, MCS, 2S, UPOIC, LALIN, HFT, XO, NNCL, SKN, MATI, PTL, HTECH, AP และ MGT ดังตารางประกอบ

บริษัท ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี จำกัด (มหาชน) หรือ STA ธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายยางธรรมชาติแบบครบวงจร จ่ายปันผลต่อเนื่อง 4 ปีติดต่อกัน และให้ Dividend Yield สูงถึง 17% โดยบล.กสิกรไทย คาดงบไตรมาส 4/65 ของ STA อยู่ที่ 245 ล้านบาท  ลดลง 86% เมื่อเทียบจากปีก่อน และลดลง 72% เมื่อเทียบจากไตรมาสก่อน จากความอ่อนแอของธุรกิจถุงมีอยางและยางธรรมชติ แต่อย่างไรก็ตามคาดธุรกิจถุงมือเป็นจุดต่ำสุด แต่อย่างไรก็ตามคาดงวด 1023กำไรฟื้นตัวหนุนจากการเปิดประเทศของจีนช่วยเพิ่ม ดีมานด์ยางและ ASP จึงเพิ่มราคาเป้าหมายปี 66 จาก 22 บาทเป็น 25 บาท เพื่อสะท้อนถึงกำไรที่เพิ่มขึ้นจากธุรกิจถุงมือ

บริษัท เอ็ม.ซี.เอส.สตีล จำกัด (มหาชน) หรือ MCS ผู้ผลิตและจำหน่ายโครงสร้างเหล็กขนาดใหญ่ จ่ายปันผลต่อเนื่อง 17 ปีติดต่อกัน และให้ Dividend Yield สูงถึง 13% ทั้งนี้ บล.เอเซีย พลัส ระบุในบทวิเคราะห์ว่า MCS คว้างานเพิ่มอีก 2 โครงการ ประกอบด้วยโครงการของ Kajima 18,500 ตัน และโครงการของ Shimizu 20,400 ตัน น้ำหนักรวม 38,900 ตัน การคว้างานครั้งนี้ช่วยเสริม backlog ของ MCS ให้มีปริมาณรวมกันมากกว่า 2.2 แสนตัน รองรับยาวไปถึงปี 69 ในแง่ของผลประกอบการไตรมาส 4/65 คาดยังไม่โดดเด่นมากนัก ถึงแม้การผลิตจะเป็นไปตามแผนแต่การส่งมอบงานทำได้เพียง 2 เดือน

อย่างไรก็ตามฝ่ายวิจัยเชื่อมั่นว่าผลประกอบการจะเทิร์นอะราวด์อย่างชัดเจนตั้งแต่ไตรมาส 1/66 เป็นต้นไปจากการส่งมอบงานที่จะมีปริมาณมากในช่วงเวลาดังกล่าว แม้ปี 2565 จะมีเหตุเหนือความคาดหมายทำให้ผลประกอบการทุดหนัก แต่ฝ่ายวิจัยยังเชื่อมั่นในปัจจัยพื้นฐานสุดแกร่งของ MCS จาก Backlog ในมือที่ มีปริมาณมหาศาล จึง แนะนำ “ซื้อ” ประเมินราคาเหมาะสมที่ 13.70 บาท

Back to top button