SPRC ปัดเอี่ยว “คราบน้ำมัน” ลอยกลางทะเลระยอง

“ชาวประมง” เจอคราบน้ำมันลอยกลางทะเล “ระยอง” ไม่รู้ต้นตอ ฟาก SPRC ออกแถลงการณ์ยืนยันไม่ใช่ของบริษัทตน พร้อมลงพื้นที่ชี้แจงกับประชาชนเรียบร้อยแล้ว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มประมงพื้นบ้านเรือเล็กระยอง แจ้งว่า เมื่อวานนี้ (21 ก.พ.66) ขณะล่องเรือออกหาปลาบริเวณทะเลห่างฝั่งบ้านหนองแฟบ ต.มาบตาพุด อ.เมืองระยอง ประมาณ 1-2 ไมล์ทะเล พบคราบน้ำมันเป็นลักษณะแผ่นฟิล์มกระจายเป็นวงกว้างทั่วบริเวณ จึงได้บันทึกคลิปไว้เป็นหลักฐาน เพื่อนำไปแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบหาต้นตอ

ขณะที่ล่าสุดเช้าวันนี้ มีรายงานว่า ชาวประมงพบเห็นคราบน้ำมันดังกล่าว มีลักษณะเป็นกลุ่มก้อนสีดำขนาดใหญ่ ถูกพบบริเวณชาดหาดแสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ซึ่งคาดว่าจะมาจากแหล่งเดียวกันถูกคลื่นลมทะเลพัดไปถึงชายหาดแสมสาร

โดยภายหลังพบคราบน้ำมันที่บริเวณทะเลบ้านหนองแฟบดังกล่าว ทางบริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ SPRC ซึ่งเคยเป็นต้นเหตุทำน้ำมันรั่วในทะเลระยองเมื่อต้นปี 2565 ที่ผ่านมา ได้ออกแถลงการณ์แจงรายละเอียดว่า

“จากที่โซเชียลได้แชร์คลิปเหตุการณ์พบฟิล์มน้ำมันลอยทะเลหนองแฟบ เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 21 ก.พ.66 ที่ผ่านมานั้น ทางบริษัทฯ ได้ทำการตรวจสอบแล้ว ขอยืนยันว่าฟิล์มน้ำมันที่พบ “ไม่ใช่ของบริษัทฯ” และ “ไม่ได้เกิดจากการทำกิจกรรมใดๆ ของบริษัทด้วย” นอกจากนี้ บริษัทได้ลงพื้นที่ชี้แจงกับประชาชนในพื้นที่แล้ว”

Back to top button