“ไทยตอนบน” อากาศเย็น “ใต้” ฝนฟ้าคะนอง “อ่าวไทย” คลื่นสูง 2 เมตร

“อุตุ” ชี้ไทยตอนบนอากาศเย็น “ใต้” ฝนฟ้าคะนอง-อ่าวไทยคลื่นสูง 2 เมตร แนะชาวเรือหลีกเลี่ยงการเดินเรือในระยะนี้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนวันที่ 4 มี.ค.66 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ, ภาคกลาง, ภาคตะวันออกของประเทศไทย และทะเลจีนใต้ ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีอากาศเย็นถึงหนาวในตอนเช้า ส่วนภาคเหนือ ภาคกลางรวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคตะวันออกมีอากาศเย็นในตอนเช้า

ทั้งนี้ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง รวมถึงระวังอันตรายจากอัคคีภัยที่อาจจะเกิดขึ้นเนื่องจากสภาพอากาศแห้ง

สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังปานกลางพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ทำให้ภาคใต้ตอนล่างมีฝนฟ้าคะนองบางแห่งเกิดขึ้นได้ ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนอง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนล่างมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณอ่าวไทยตอนล่างเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง รวมทั้งระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่ซัดเข้าหาฝั่งไว้ด้วย

ส่วนฝุ่นละอองในระยะนี้ประเทศไทยตอนบนมีแนวโน้มการสะสมฝุ่นละออง หมอกควันอยู่ในเกณฑ์ปานกลาง เว้นแต่ภาคเหนือที่ยังมีแนวโน้มการสะสมฝุ่นละออง หมอกควันมาก เนื่องจากลมที่พัดปกคลุมมีกำลังอ่อน

Back to top button