“นายก” อาการดีขึ้น ออกจากโรงพยาบาลแล้ว จ่อประชุมครม. 7 มี.ค.นี้

“พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” หลังเข้ารักษามือขวาอักเสบ ขณะนี้แพทย์ได้ออกมาระบุว่าอาการดีขึ้นมาก และได้เดินทางกลับบ้านแล้ว เตรียมเข้าร่วมประชุมครม. วันที่ 7 มี.ค.66


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม หลังเข้ารับการรักษาจากอาการมือด้านขวาอักเสบ ที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ตั้งแต่วันที่ 4 มี.ค.66 โดยบรรยากาศที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ที่อาคารสมเด็จย่า 90 ปี ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ได้เข้ารับการรักษาอาการป่วยที่ข้อมือข้างขวาบวม เป็นวันที่ 3 แล้ว โดยมี นางนราพร จันทร์โอชา ภริยา เฝ้าไข้อย่างใกล้ชิด และมีเพื่อนเตรียมทหารรุ่นที่ 12 พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ สมาชิกวุฒิสภา ก็เดินทางเข้าเยี่ยมอาการป่วยของนายกฯ ด้วย

ในเวลาต่อมา พล.ต.ธำรงโรจน์ เต็มอุดม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า  ออกมาเปิดเผย อาการโดยรวมของ พล.อ.ประยุทธ์ ถือว่าดีทุกอย่างแล้ว และขณะนี้ได้ให้ย้ายออกไปพักฟื้นห้องผู้ป่วยปกติ แต่แพทย์ยังขอให้งดเยี่ยมในทุกกรณี พร้อมกันนี้นายกรัฐมนตรี ฝากขอบคุณประชาชนที่เป็นห่วงกับอาการป่วยในครั้งนี้

ต่อมาเมื่อเวลา 17.10 น. พล.อ.ประยุทธ์ ก็ได้เดินกลับออกจากโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าโดยทันทีที่ออกจากลิฟต์ พล.อ.ประยุทธ์ ที่สวมเสื้อเชิ้ตสีฟ้าสวมทับด้วยเสื้อแจ๊กเก็ตดำสวมกางเกงสแล็ก รองเท้าคัทชู ได้ยิ้มและโบกมือทักทายสื่อมวลชน โดยมี พล.ต.ธำรงโรจน์ และคณะแพทย์ ลงมาส่ง ซึ่งเป็นที่สังเกตเห็นว่าที่มือขวายังใส่เฝือกอ่อนอยู่ แต่อาการบวมที่มือลดลงมาก ขณะที่หลังมือซ้าย ได้เสียบเข็มสำหรับให้ยาไว้อยู่

โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงอาการมือขวาอักเสบ ว่า “ดีขึ้นแล้ว ขอบคุณนะจ๊ะ ขอบคุณทุกคนนะที่มาเฝ้ากันทุกวัน ก็ต้องกลับไปพักฟื้น หมอและพยาบาลดูแลอย่างดี ดูแลดีมาก ขอบคุณทุกคนที่มาให้กำลังใจทุกวัน พรุ่งนี้เจอกัน”

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะเดินทางไปประชุมคณะรัฐมนตรี วันที่ 7 มีนาคมนี้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ พยักหน้าพร้อมกล่าวว่า “ไปๆ ต้องไปทำงานนะจ๊ะ ยังมีงานอยู่” เมื่อถามว่า แพทย์ได้แจ้งอาการติดเชื้อว่าเป็นเพราะอะไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ไม่เป็นอะไร หมอแถลงไปแล้ว เมื่อถามย้ำว่า ไม่มีอาการอย่างอื่นแทรกซ้อนใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ต้องดูแลนิดหน่อย  จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ขึ้นรถยนต์ส่วนตัว ทะเบียน ญค. 1881 กรุงเทพมหานคร ก่อนเปิดกระจกโบกมือลาสื่อมวลชนและทำท่าไอเลิฟยู ก่อนออกเดินทางออกจากโรงพยาบาล

Back to top button