PRTR ปิดจ๊อบขาย “ไอพีโอ” เทรด SET 15 มี.ค.นี้ “เจมาร์ท” จ่อบิ๊กล็อต 15% มั่นใจอนาคตไกล

PRTR ปิดจ๊อบขายไอพีโอ 150 ล้านหุ้น เดินหน้าเทรด SET 15 มี.ค.นี้ นำเงินระดมทุนขยายธุรกิจ ขยายฐานลูกค้า ฟาก JMART เชื่อมั่นอนาคตไกล เตรียมซื้อ Big lot วันแรกที่เข้าเทรด 90 ล้านหุ้น 15% พร้อมใจล็อกอัพ 100%


นางสาวริศรา เจริญพานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีอาร์ทีอาร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ PRTR กล่าวว่า ขอขอบคุณนักลงทุนที่เชื่อมั่นในศักยภาพและการเติบโตของ PRTR ทำให้การจองซื้อหุ้น IPO ในช่วงที่ผ่านมาประสบความสำเร็จ และสามารถระดมทุนได้ตามเป้าหมายที่วางไว้

โดยหลังจากนี้บริษัทฯ จะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนจำนวนประมาณ 1,042 ล้านบาท (หลังหักค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้อง) ใช้สำหรับจ่ายคืนหนี้สินเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการขยายธุรกิจ ขยายฐานลูกค้า เพื่อรองรับการเติบโต ตอกย้ำผู้นำในการเป็นองค์กรด้านบุคลากรอันดับ 1 ในประเทศไทย และในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

อีกทั้ง PRTR ได้รับความเชื่อมั่นจาก บริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ JMART เตรียมเข้ามาลงทุนซื้อหุ้นของ PRTR จำนวน 90 ล้านหุ้น หรือคิดเป็นสัดส่วน 15% ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของ PRTR ภายหลัง IPO จากผู้ถือหุ้นเดิมของ PRTR จำนวน 3 ราย (คุณพอล เดวิด ชอนดี้ คุณจารุวรรณ พานิชเจริญ และคุณริชาร์ด ฮิวจ์เบนเนต) ในราคา 7.20 บาทต่อหุ้น ซึ่งเป็นราคาเท่ากับราคา IPO ในวันแรกที่หุ้น PRTR ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) โดยดำเนินการผ่านการซื้อขายหลักทรัพย์รายใหญ่ (Big-Lot)

ทั้งนี้การที่ JMART เข้ามาเป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ PRTR สะท้อนถึงความเชื่อมั่นในศักยภาพการดำเนินงาน และความร่วมมือดังกล่าวจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้แก่บริษัทฯ ในการขยายฐานลูกค้า พัฒนาผลิตภัณฑ์ และแพลตฟอร์มเทคโนโลยี เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ซึ่งบริษัทฯ เชื่อมั่นว่าการร่วมมือดังกล่าวจะเป็นประโยชนต่อผู้ถือหุ้น นักลงทุน และสร้างการเติบโตในระยะยาวต่อไป

นอกจากนี้ JMART จะนำหุ้นของ PRTR ทั้งจำนวนดังกล่าวฝากในบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์กับบริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) อ้างอิงเกณฑ์ Silent Period ตามข้อบังคับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย รวมทั้งผู้ถือหุ้นใหญ่ของกลุ่มบริษัทพร้อมใจ Lock up หุ้นทั้งหมด 100% เป็นระยะเวลา 1 ปี มากกว่าเกณฑ์ที่ตลาดหลักทรัพย์กำหนด ตอกย้ำความเชื่อมั่นในการเติบโต

นางสาวสุวิมล ศรีโสภาจิต ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย ของ PRTR เปิดเผยว่า การจองซื้อหุ้นไอพีโอของ PRTR จำนวน 150,000,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) 0.50 บาทต่อหุ้น ในราคาหุ้นละ 7.20 บาท ระหว่างวันที่ 8-10 มีนาคมที่ผ่านมา มีนักลงทุนให้ความสนใจเข้ามาจองซื้ออย่างคึกคัก สะท้อนความเชื่อมั่นที่มีต่อปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งของบริษัทฯ ประกอบกับ การกำหนดราคาที่เหมาะสม คิดเป็นอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิ (P/E) ที่ประมาณ 16.3 เท่า

โดย PRTR มีความโดดเด่นในธุรกิจให้บริการด้านทรัพยากรบุคคลแบบครบวงจร (Total HR Solutions) เพื่อสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบถ้วน และอยู่ในหลากหลายอุตสาหกรรม โดยมีธุรกิจบริการบริหารจัดจ้างพนักงาน (Outsourcing Services) เป็นสัดส่วนรายได้หลักประมาณ 96% และด้วยลักษณะธุรกิจรายได้เป็นแบบ Recurring Income ทำให้มีความยั่งยืนในการรับรู้รายได้ อีกทั้ง เทรนด์ของธุรกิจในประเทศไทยและในต่างประเทศ มีแนวโน้มการใช้บริการ Outsourcing Services มากขึ้นในอนาคต จึงเป็นโอกาสของ PRTR ในการขยายฐานลูกค้าและบริการตอบโจทย์ลูกค้าในหลากหลายอุตสาหกรรม

อีกทั้งความเชี่ยวชาญในการสรรหาบุคลากรทุกระดับ (Recruitment Services) และได้ขยายมายังธุรกิจใหม่แพลตฟอร์มหางานออนไลน์ ในชื่อ NEXMOVE และให้บริการฝึกอบรมแบบออนไลน์และออฟไลน์ ในชื่อ BLACKSMITH รวมทั้ง การเข้ามารุกธุรกิจด้านซอฟต์แวร์ Human Capital Management ร่วมกับพาร์ทเนอร์ที่มีความแข็งแกร่ง เป็นอีกฐานรายได้ใหม่ที่จะเข้ามาสนับสนุนการเติบโต และความสามารถการทำกำไรในระดับสูงขึ้น จึงมั่นใจว่า PRTR เป็นอีกหุ้นน้องใหม่ที่น่าสนใจ และให้ผลตอบแทนที่ดีต่อนักลงทุนในอนาคต โดย PRTR เตรียมเข้าซื้อขายเป็นวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในวันที่ 15 มีนาคม 2566 ในหมวดธุรกิจบริการเฉพาะกิจ (PROF)

Back to top button