“ฮานอย” ตั้งเป้าปี 66 ดึงดูดต่างชาติเข้าประเทศ 3 ล้านคน

การท่องเที่ยวของ “ฮานอย" คาดการณ์ว่าปีนี้จะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติให้ได้ 3 ล้านคน หรือเพิ่มขึ้นสองเท่าจากปีที่แล้ว


หนังสือพิมพ์เวียดนาม นิวส์ รายงานว่า การท่องเที่ยวของกรุงฮานอย เมืองหลวงของเวียดนาม คาดการณ์ดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติให้ได้ 3 ล้านคนในปีนี้ ซึ่งเพิ่มขึ้นสองเท่าจากตัวเลขปีที่แล้ว หลังจากที่ทั่วโลกกลับมาเปิดพรมแดนระหว่างประเทศอีกครั้ง

ด้าน ดัง เฮือง ซาง หัวหน้าหน่วยงานการท่องเที่ยวของฮานอย กล่าวว่า ในช่วงเดือนมกราคมและกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา กรุงฮานอยมีนักท่องเที่ยวในประเทศ 3.2 ล้านคน และนักท่องเที่ยวต่างชาติ 535,000 คน เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวยังเมืองหลวงแห่งนี้  โดยใช้จ่ายเงิน 13.2 ล้านล้านดองเวียดนาม หรือราว 1.95 หมื่นล้านบาท ในการเข้าพักในโรงแรมและสถานที่ท่องเที่ยว ซึ่งเป็นจำนวนเงินเพิ่มขึ้นเกือบ 4 เท่าจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

ทั้งนี้ทางการกรุงฮานอย ดำเนินมาตรการต่างๆ เพื่อมุ่งมั่นสู่การเป็นจุดหมายปลายทางที่ “ปลอดภัย เป็นมิตร มีคุณภาพ น่าดึงดูด” ของนักท่องเที่ยว พร้อมเน้นย้ำถึงการสนับสนุนด้านการท่องเที่ยว เพื่อเศรษฐกิจของเมืองอีกด้วย

นอกจากนี้ ยังตั้งเป้าประชาสัมพันธ์เพื่อกระตุ้นความสนใจของนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ โดยเน้นการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ และเทศกาลพื้นบ้านโบราณ ตลอดจนวางแผนสร้างผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยวใหม่ๆ ผ่านการบูรณาการระหว่างการดูแลสุขภาพและการพักผ่อน

อีกทั้งพบว่าตั้งแต่ก่อนเกิดการแพร่ระบาดของโควิค-19 ในปี 2562 เวียดนามรองรับนักท่องเที่ยวจากจีนจำนวน 5.8 ล้านคน ซึ่งครองสัดส่วนหนึ่งในสามของนักท่องเที่ยวทั้งหมด

Back to top button