“แบล็คร็อค” ปฏิเสธข่าวเตรียมเทกฯ “เครดิต สวิส”

"แบล็คร็อค" บริษัทบริหารสินทรัพย์รายใหญ่ที่สุดในโลก ปฏิเสธข่าวแตรียมเข้าซื้อกิจการ "เครดิต สวิส" ที่กำลังประสบปัญหาทางการเงิน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แบล็คร็อค บริษัทบริหารสินทรัพย์รายใหญ่ที่สุดในโลก ออกมาปฏิเสธรายงานข่าวที่ว่าทางบริษัทกำลังเตรียมเทกโอเวอร์กิจการของเครดิต สวิส ธนาคารรายใหญ่ของสวิตเซอร์แลนด์ที่กำลังประสบปัญหาทางการเงิน

“แบล็คร็อคไม่ได้มีส่วนร่วมกับแผนการใดๆ ในการเทกโอเวอร์กิจการทั้งหมดหรือบางส่วนของธนาคารเครดิต สวิส และไม่มีความสนใจที่จะทำเช่นนั้น” โฆษกของบริษัทให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ซีเอ็นบีซีเมื่อวันเสาร์ (18 มี.ค.)

โดยแบล็คร็อคออกมาแสดงจุดยืนดังกล่าวหลังจากที่หนังสือพิมพ์ไฟแนนเชียล ไทม์ส รายงานว่า บริษัทบริหารสินทรัพย์จากสหรัฐรายนี้กำลังเตรียมเข้าเทกโอเวอร์กิจการของเครดิต สวิส โดยอ้างข้อมูลจากแหล่งข่าววงใน

นอกจากนี้ ไฟแนนเชียล ไทม์ส ยังรายงานเมื่อวันศุกร์ (17 มี.ค.) ว่า ยูบีเอส ธนาคารรายใหญ่ที่สุดของสวิตเซอร์แลนด์ กำลังเจรจาเพื่อเทกโอเวอร์กิจการทั้งหมดหรือบางส่วนของธนาคารเครดิต สวิส อย่างไรก็ตาม ยูบีเอสและเครดิต สวิส ยังไม่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับรายงานข่าวดังกล่าว

X
Back to top button