DUSIT ร่วมทุน F2P ตั้ง “เซเวอร์ อีทส์” รุกอาหารพร้อมทาน

DUSIT จับมือ “ฟาร์ม ทู เพลท โพรเซสเซอร์” ตั้งบริษัท “เซเวอร์ อีทส์” ลงทุนธุรกิจอาหารพร้อมทานตามกลยุทธ์ขยายธุรกิจ ทุนจดทะเบียน 4.9 ล้านบาท


บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) หรือ DUSIT เปิดเผยว่า บริษัท ดุสิต ฟู้ดส์ จำกัด (DF) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้น 75% ได้ลงนามสัญญาร่วมทุนกับบริษัท ฟาร์ม ทู เพลท โพรเซสเซอร์ จำกัด (F2P) เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2566 เพื่อดำเนินธุรกิจอาหารปรุงสุกพร้อมรับประทาน (Ready-To-Eat) และอาหารสำเร็จรูปพร้อมปรุง (ReadyTo-Cook) ผ่านครัวกลางและเครือข่ายกระจายสินค้าอาหาร (Cloud food dispensing network) ในประเทศไทย

โดยการร่วมทุนนี้จะมีการจัดตั้งบริษัทร่วมทุน ชื่อ บริษัท เซเวอร์ อีทส์ จำกัด ซึ่ง DF ถือหุ้น 51% และ F2P ถือหุ้น 49% ของจำนวนหุ้นที่ออกทั้งหมด โดยจะมีทุนจดทะเบียนเริ่มต้นจำนวน 4,900,000 บาท แบ่งออกเป็นหุ้นสามัญ 49,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท ซึ่งบริษัท เซเวอร์ อีทส์ จำกัด จะมีการทยอยเพิ่มทุนตามการใช้เงินของกิจการ

สำหรับการร่วมทุนดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ในการขยายธุรกิจอาหารของดุสิตให้ครอบคลุมอาหารหลายประเภทไม่ว่าจะเป็นอาหารเพื่อสุขภาพ (แบรนด์คาวาอิ) ขนมปังและขนมอบ (แบรนด์บองชู) และอาหารสำเร็จรูปพร้อมทานและพร้อมปรุง ที่ดำเนินการโดยบริษัท เซเวอร์ อีทส์ จำกัด

Back to top button