โบรกเชียร์ซื้อ SAWAD ชูเป้า 64 บ. คาดกำไรไตรมาส 1 แตะ 1.2 พันล้าน

บล. ฟิลลิป ออกบทวิเคราะห์ระบุว่า คาดว่า SAWAD กำไรไตรมาส 1/66 มีโอกาสเติบโตแกร่ง 1.2 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 18.2% เมื่อเทียบกับงวดเดียวของปีก่อน และเพิ่มขึ้น 0.9% จากไตรมาสก่อน ให้ราคาพื้นฐาน 64 บาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เริ่มทยอยประกาศงบการเงินไตรมาส 1/2566 ออกมาแล้ว ทำให้ล่าสุดบริษัท หลักทรัพย์ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ออกบทวิเคราะห์วันนี้ (19 เม.ย. 66) ระบุว่า บริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SAWAD คาดจะมีกำไรไตรมาส 1/2566 อยู่ที่ 1.2 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 18.2% เมื่อเทียบกับงวดเดียวของปีก่อน จากรายได้ดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นมากตามการเพิ่มขึ้นของสินเชื่อ ถึงแม้จะคาดว่าการตั้งสารอง และค่าใช้จ่ายจะเพิ่มขึ้นมากด้วยก็ตาม และคาดว่ากำไรจะเพิ่มขึ้น 0.9% จากไตรมาสก่อน ถึงแม้ว่ารายได้ดอกเบี้ยจะเพิ่มขึ้นต่อ แต่คาดว่าการเพิ่มขึ้นของ NPL ที่เพิ่มขึ้นจะทำให้การตั้งสารองเพิ่มขึ้น กดดันกำไรให้เพิ่มขึ้นไม่มาก

ขณะที่คาดว่าสินเชื่อของ SAWAD จะเพิ่มขึ้นต่ออีก 10% จากไตรมาสก่อน อย่างไรก็ตามคาดว่า NPL ของ SAWAD จะเพิ่มขึ้นด้วย และน่าจะทำให้สัดส่วน NPL ต่อสินเชื่อรวมของ SAWAD เพิ่มสูงขึ้นจาก 2.35% จากไตรมาสก่อนที่ NPL ของ SAWAD ก็เพิ่มขึ้น แต่สินเชื่อที่ขยายตัวมากกว่าทำให้สัดส่วนสำรองต่อ NPL ลดต่ำลง และทำให้คาดว่าการตั้งสำรองในไตรมาสนี้จะเพิ่มสูงขึ้น

นอกจากนี้ ยังคงประมาณการกำไรปี 2566 ของ SAWAD ไว้ที่ 5.4 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 19.9% เมื่อเทียบกับงวดเดียวของปีก่อน แนะนำ “ซื้อ” และยังคงราคาพื้นฐานไว้ที่ 64 บาท

Back to top button