แนวโน้ม SET รีบาวด์ ขานรับงบ “แบงก์” ดีกว่าคาด

แนวโน้ม SET เช้าฟื้นตัว ขานรับงบแบงก์ โดยเฉพาะ BBL ออกมาดี คาดนักวิเคราะห์ปรับราคาเป้าหมายขึ้น รวมถึงตัวเลขขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกของสหรัฐที่ออกมาสูงกว่าคาด พร้อมให้แนวรับไว้ที่ 1,550 จุด และแนวต้าน 1,580 จุด


นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บล.กรุงศรี พัฒนสิน กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้าวันนี้ฟื้นตัวขึ้น หลังวานนี้ร่วงลงแรง โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากผลประกอบการของธนาคารกรุงเทพ (BBL) ที่ออกมาดีมาก คาดว่านักวิเคราะห์น่าจะมีการปรับประมาณการราคาเป้าหมายขึ้นกันในระยะถัดไป ซึ่งประเด็นดังกล่าวน่าจะทำให้จิตวิทยาเชิงลบ ต่อหุ้นธนาคารพาณิชย์ โดยเฉพาะ หุ้นธนาคารกสิรไทย (KBANK) และธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ที่เมื่อวานนี้ปรับตัวลงแรง จากความกังวลว่า บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STARK อาจผิดนัดชำระหนี้ เบาบางลงด้วย

ส่วนปัจจัยต่างประเทศ ตัวเลขขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกของสหรัฐที่ออกมาสูงกว่าคาด และยอดขายบ้านมือสองชะลอตัวลง ตอกย้ำวงจรดอกเบี้ยขาขึ้นสหรัฐเป็นช่วงปลายทาง หนุนค่าเงินดอลลาร์กลับมาอ่อนค่าระยะสั้น เป็นบวกต่อทิศทางฟันด์โฟลว์ไหลเข้าตลาดเอเชีย โดยให้แนวรับไว้ที่ 1,550 จุด  และแนวต้าน 1,580 จุด

X
Back to top button