AQUA ยันธุรกิจไร้ปัญหา หลังหุ้นร่วง จ่อดัน 2 บริษัทย่อยเข้าตลาดปี 66-67

AQUA ยันธุรกิจไร้ปัญหา หลังราคาหุ้นปรับตัวลง ชี้ราคาถูกเกินจริง เปิดแผนผลักดันบริษัทย่อยด้านโลจิสติกส์ “ไทยพาร์เซิล “ เข้าตลาดปี 66 ตามด้วย “เฉลิมภัทร ทรานสปอร์ต” ภายในปี 67


นายฉาย บุนนาค ประธานกรรมการบริหาร (รักษาการ) และกรรมการบริษัท อควา คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AQUA เปิดเผยถึงกรณีราคาหุ้นของบริษัทฯ ลดลงในช่วงที่ผ่านมา ยืนยันธุรกิจทุกธุรกิจไร้ปัญหา ทั้งยังสามารถดำเนินงานได้อย่างราบรื่น

นอกจากนั้น AQUA เตรียมนำ 2 บริษัทย่อยด้าน Logistic คือ 1.) บริษัท ไทยพาร์เซิล จำกัด (มหาชน) หรือ TPL ผู้ให้บริการขนส่งสินค้าที่มีความแตกต่างจากผู้เล่นรายอื่นคือให้บริการขนส่งสินค้าที่มีน้ำหนักมาก ขนาดหรือรูปทรงใหญ่ เข้าตลาดฯ ภายในปี 2566  และ 2.) บริษัท เฉลิมภัทร ทรานสปอร์ต จำกัด เข้าตลาดฯ ในช่วงปี 2567

สำหรับงบการเงินปี 2565 ที่ผ่านมา AQUA มีกำไรสุทธิจากการดำเนินงานอยู่ที่ 391 ล้านบาท อัตรากำไรสุทธิโตขึ้นถึง 117.26 % ซึ่งทำให้มี PE เพียง 6 เท่า อีกทั้งราคา Book Value ของบริษัทยังต่ำกว่าตลาดถึง 50% ฉะนั้นราคาหุ้นจัดอยู่ในราคาที่ถูกเกินจริงเมื่อเทียบกับผลงานและผลการดำเนินงานที่กำลังจะเติบโตขึ้นอย่างยิ่งใหญ่

ทั้งนี้เป็นการตอกย้ำความเป็น Investment Company ได้อย่างแข็งแกร่ง จากการเลือกเข้าลงทุนในธุรกิจที่มีผลงานและกำไรเติบโตอย่างมั่นคง โดยบริษัทย่อยด้านต่างๆ สามารถทำกำไรได้ตามคาดหมาย เช่นธุรกิจ warehouse ที่ให้บริการพื้นที่ให้เช่าเก็บสินค้ามีสัญญาให้เช่ากับลูกค้ารายใหญ่ถือสัญญาระยะยาว ต่อมาคือธุรกิจพื้นที่ให้เช่าและบริการเป็นสถานบำบัดฟื้นฟู ณ จังหวัดเชียงใหม่ หรือธุรกิจโรงไฟฟ้าที่เข้าไปลงทุนในบริษัท อีสเทอร์น พาวเวอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ EP จำนวนกว่า 40%

Back to top button