“สุเชษฐ์” เชื่อรัฐบาลใหม่แรงกระตุ้น “เศรษฐกิจ” แนะเก็บ 4 หุ้นเด่น

“สุเชษฐ์ สุขแท้” เชื่อมั่น รัฐบาลใหม่ทำอุตสาหกรรมแข็งแกร่งแกร่งขึ้น ลุ้นดัชนีแตะ 1,600 จุด มองหุ้นเด่นน่าสอย “SPALI – THCOM- TU- MAKRO”  


นายสุเชษฐ์ สุขแท้ รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายมีเดียมาร์เก็ตติ้ง บริษัทหลักทรัพย์ เอเอสแอล จำกัด เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” ในวันนี้ 15 พ.ค. 66 โดยระบุว่าการเลือกตั้งที่ผ่านมานี้ รู้สึกเซอร์ไพร้ส์จริงๆไม่คิดว่ากรุงเทพมหานครและจังหวัดรอบๆ จะเลือกพรรคก้าวไกลเป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังได้ระยอง ชลบุรี ซึ่งจังหวัดเหล่านี้เป็นแห่งอุตสาหกรรมทั้งหมด โดยถ้าได้มีโอกาสจัดตั้งรัฐบาลและมีส.ส.ในพื้นที่ ก็จะทำให้ภาวะเรื่องของเศรษฐกิจและเรื่องการส่งออกจะแข็งแรงมาก

อย่างไรก็ดี สิ่งหนึ่งที่สำคัญตอนนี้ก็คือเรื่องของความคิดของนักลงทุน ดัชนีของตลาดในตอนนี้ก็มองคล้ายๆกันที่ 1,600 จุดซึ่งก็คือจุดทดสอบ ทั้งนี้ก็คาดว่าคงไม่มีการฝืนความต้องการของประชาชน นี่คือความสวยงามของการเมืองไทย

ส่วนกลยุทธ์การลงทุนนั้นให้ดูที่ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) หรือ  SPALI   โดยช่วงนี้เป็นช่วงที่ผลการทำงานออก และผลการดำเนินงานก็ใช้ได้ โดยมีจุดรับที่สำคัญ 20.60 บาท ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 22 บาท

ขณะที่ บริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) หรือ  THCOM  ก็โดดเด่นมากเช่นกัน โดยมีโอกาสขึ้นไปทดสอบแนวต้านที่ระดับ 15 บาท เป็นเพราะว่าทำธุรกิจเพิ่มมากขึ้น การหารายได้เพิ่มมากขึ้น เล่นได้ทั้งสั้น กลาง และยาว

นอกจากนี้ บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TU ซึ่งในแง่ผลการทำงานนับว่าทรงตัว แต่กลยุทธิของผู้บริหารนั้นถือว่าดี ให้แนวต้านที่ระดับ 16 บาท นอกจากนี้ยังมี บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) หรือ MAKRO อาจจะมีแรงเทขาย แต่มีก็แนวต้านที่แข็งแรง 43 บาท

อย่างไรก็ดีเมื่อไล่ดูผลการงานในภาพใหญ่ในกลุ่มเกษตรไม่ค่อยดี แต่กลุ่มพาณิชย์ยังพอใช้ได้ กลุ่มของโรงพยาบาลที่การปรับตัวลงเยอะทุกตัว แต่กลุ่มท่องเที่ยวและโรงแรมนั้นดูโดดเด่นมาก ส่วนกลุ่มรับเหมาก่อสร้างมีหุ้นหลายตัวดีอยู่

Back to top button