BM โชว์งบ Q1 โกยรายได้ทะลุ 300 ล้าน แย้มเปิดโรงงานเขต “Free Zone” ไตรมาส 3

BM โชว์งบโค้งแรกของปี 2566 กวาดรายได้ 312.95 ล้านบาท พร้อมลุยโครงการใหม่เพิ่มต่อเนื่อง หวังสร้างการโตก้าวกระโดด คาดเปิดโรงงานเขต “Free Zone” ไตรมาส 3 หวังดันรายได้เพิ่ม 500-600 ล้าน บาทต่อปี เสริมศักยภาพธุรกิจเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ


นายธานิน สัจจะบริบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บางกอกชีทเม็ททัล จำกัด (มหาชน) หรือ BM เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานไตรมาส 1 ประจำปี 2566 สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม  2566 ว่า บริษัทฯ มีรายได้รวม 312.95 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 7.84 ล้านบาท หรือ 2.57% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 13.74 ล้านบาท ทั้งนี้ รายได้ที่เพิ่มขึ้น 7.84 ล้านบาท แบ่งเป็นรายได้จากการขายและบริการ 310.25 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 9.35 ล้านบาท หรือ 3.10 % และรายได้อื่น 2.71 ล้านบาท

สำหรับความคืบหน้าของโรงงานใหม่ ในพื้นที่เขตปลอดอากร (Free Zone-ฟรีโซน) ขณะนี้ดำเนินการก่อสร้างเสร็จแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างรอใบอนุญาตเป็นเขตปลอดอากร (Free Zone) ในเฟสแรก และคาดว่าจะเดินเครื่องผลิตสินค้าได้ในไตรมาส 3 ทั้งนี้ เบื้องต้นได้ประเมินยอดการผลิตต่อหนึ่งงานการผลิตในโรงงานใหม่เขต Free Zone จะอยู่ที่ประมาณ 500-600 ล้านบาทต่อปี ช่วยให้ธุรกิจเติบโตแบบก้าวกระโดด

ส่วนทิศทางการดำเนินธุรกิจปี 2566 บริษัทยังคงเร่งขยายธุรกิจตามแผนที่กำหนด ทั้งการกำลังการผลิตตู้งานต่างๆ เช่น ตู้เต่าบิน , ตู้ไฟฟ้า และตู้โลหะ เป็นต้น รวมถึงการขยายกำลังการผลิตด้วยการเพิ่มสัดส่วนการใช้ระบบออโตเมชั่นและหุ่นยนต์มากขึ้น เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตและลดต้นทุน รวมถึงการขับเคลื่อนองค์กรด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรม

“ไตรมาสแรกปีนี้ บริษัทมีรายได้เพิ่มสูงขึ้นในกลุ่มธุรกิจตู้ควบคุมไฟฟ้าและกลุ่มธุรกิจชิ้นงานในการส่งออกเป็นหลัก ประกอบกับการเดินหน้ารับงานในโครงการใหม่ ๆ จากภาครัฐและเอกชน โดยเฉพาะงานในกลุ่มธุรกิจรางและท่อร้อยสายไฟ รวมถึงกลุ่มธุรกิจชิ้นงานในการส่งออกที่ยังคงมีออเดอร์เข้ามาเพิ่มอย่างต่อเนื่อง และการได้รับผลประโยชน์จากการจัดตั้งโรงงานในเขตปลอดอากร (Free Zone – ฟรีโซน) ที่คาดว่าจะสามารถรับรู้ได้ทันภายในปีนี้ นับเป็นอานิสงส์บวกต่อบริษัทที่จะสร้างรายได้โตตามเป้า พร้อมการเติบโตที่แข็งแกร่งและยั่งยืนในอนาคต”  นายธานิน กล่าว

Back to top button