คัด 7 หุ้นปันผลเด่น ลดเสี่ยงการเมือง-ต่างประเทศ TISCO ยีลด์สูง 8%

“เอเชีย พลัส” เปิดโผ 7 หุ้นปันผลเด่นเกิน 5% เตรียมพร้อมรับมือปัจจัยเสี่ยงด้านการเมืองและต่างประเทศ ชู TISCO ยีลด์สูง 8%


บริษัทหลักทรัพย์เอเซีย พลัส จำกัด ระบุในบทวิเคราะห์ว่า ในช่วงก่อนการเลือกตั้ง 1 สัปดาห์ หุ้นยังขยับขึ้นได้ดี 1.83% ใกล้เคียงกับสถิติในอดีตที่ 1.87% หลังเลือกตั้งในปี 66 ตลาดหุ้นไทยปรับตัวลดลงแรงกว่าปีอื่นๆ มาก โดยหลังเลือกตั้งในปีนี้สัปดาห์แรกลดลง 3% (อดีตเฉลี่ยบวกถึง 3.8%) ปัจจุบันผ่านมาเกือบ 2 สัปดาห์ (15 – 25 พ.ค. 66) แม้ฟื้นขึ้นมาบ้าง แต่ยังปรับตัวลดลงอยู่ 1.7% และ Fund Flow ต่างชาติไหลออกจากตลาดหุ้นไทยทุกวันสะสมถึง 1.9 หมื่นล้านบาท

ทั้งความไม่นอนในช่วงการเปลี่ยนผ่านทางการเมืองยังมีความหลายปัจจัยเสี่ยงหรือความไม่แน่นอนที่ถาโถมเข้ามาอยู่ บวกกับปัจจัยภายนอกเองก็มีหลายเรื่องให้กังวลใจ โดยหนึ่งในกลยุทธ์ในการลงทุนที่ตอบโจทย์ในช่วงนี้ คือ “หุ้นปันผลเด่น” สะท้อนจากใน 1 เดือนที่ผ่านมาดัชนี SETHD เพิ่มขึ้น 0.68% Outperform ได้ดีกว่าดัชนีอื่นๆ ที่ส่วนใหญ่จะติดลบ

ดังนั้นฝ่ายวิจัยฯ ทำการคัดกรองหุ้นพื้นฐานที่ย่อตัวลงมา และจ่ายปันผลเด่น โดยผ่านเงื่อนไขดังนี้ 1. เป็นหุ้นที่คาดหวังปันผลได้สูงกว่า 5% ต่อปี (สูงกว่า SETHD) 2. ราคาย่อตัวลงในปีนี้ โดย Return นับตั้งแต่ต้นปี 66 ถึงปัจจุบันน้อยกว่า 0 และ 3. เป็นหุ้นพื้นฐาน ที่ Upside เปิดกว้างมากกว่า 10% ดังนี้

Back to top button