สุดเจ๋ง! “โปรเมียว” คว้าแชมป์ศึก “แมตช์เพลย์” รับทรัพย์ 7.65 ล้านบาท

"โปรเมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ โชว์ฟอร์มสุดเจ๋ง คว้าแชมป์รายการ "แบงก์ ออฟ โฮป แอลพีจีเอ แมตช์เพลย์" ที่รัฐเนวาดา สหรัฐอเมริกา รับเงินรางวัล 7.65 ล้านบาท และถือเป็นแชมป์ LPGA รายการที่ 2


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ ยังคงทำผลงานสุดยอดในการแข่งขันกอล์ฟหญิงประเภทแมตช์เพลย์ รายการ “แบงก์ ออฟ โฮป แอลพีจีเอ แมตช์เพลย์” ที่รัฐเนวาดา สหรัฐอเมริกา ซึ่งรายการนี้มีนักกอล์ฟ 64 คนเข้าร่วมแข่งขัน รอบแรก แบ่งเป็น 16 กลุ่ม กลุ่มละ 4 คน แข่งขันแบบพบกันหมดในกลุ่มหาแชมป์กลุ่มเข้าสู่รอบน็อกเอาต์ ซึ่งปรากฏว่า “โปรเมียว” คว้าแชมป์กลุ่ม 4 ผ่านเข้าสู่รอบ 16 คนสุดท้าย

ก่อนที่ในช่วงเช้าวันที่ 27 พฤษภาคม 2566 (ตามเวลาท้องถิ่น) “โปรเมียว” ลงแข่งขันรอบ 16 คนสุดท้าย เอาชนะ ไชแอนน์ ไนต์ โปรชาวอเมริกัน 3 และ 2 (นำ 3 อัพ ขณะเหลือ 2 หลุม) จากนั้นในช่วงบ่ายลงแข่งขันรอบ 8 คนสุดท้าย คว้าชัยเหนือคาร์ลอต้า ซิกันด้า โปรดังชาวสเปน 3 และ 2 เช่นกัน

จากนั้นในช่วงเช้าวันที่ 28 พฤษภาคม 2566  (ตามเวลาท้องถิ่น) “โปรเมียว” ลงแข่งรอบตัดเชือก และเอาชนะลินน์ แกรนต์ จากสวีเดน 3 และ 1 (นำ 3 อัพ ขณะเหลือ 1 หลุม) จากนั้นในช่วงบ่าย ลงแข่งขันรอบชิงชนะเลิศพบกับอายากะ ฟุรุเอะ จากญี่ปุ่น และเอาชนะไปได้ 3 และ 1 เช่นกัน

ทำให้ “โปรเมียว” คว้าแชมป์กอล์ฟหญิงประเภทแมตช์เพลย์ รายการ “แบงก์ ออฟ โฮป แอลพีจีเอ แมตช์เพลย์” ได้เป็นที่สำเร็จ รับเงินรางวัลไปทั้งสิ้น 225,000 ดอลลาร์สหรัฐ (7.65 ล้านบาท) นับเป็นแชมป์ แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการที่ 2 ของ “โปรเมียว” ต่อจากศึก “ไอเอสพีเอส ฮานดะ เวิลด์ อินวิเตชั่นแนล” เมื่อปี 2021

X
Back to top button