จับตาวันนี้ 6 หุ้นเข้า MSCI รอบใหม่วิ่งคึก! ปิดรอบคำนวณ 31 พ.ค.

จับตาวันนี้ 6 หุ้นเข้า MSCI รอบใหม่วิ่งคึก! ปิดรอบคำนวณ 31 พ.ค.66 ลุ้น MAKRO เม็ดเงินไหลเข้าทะลัก 3.5 พันล้านบาท ขณะเดียวกันหุ้นถูกปรับออกเสี่ยงขายทำกำไร


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้(31 พ.ค.66) หุ้นไทยที่ได้ประกาศเข้าคำนวณ MSCI Rebalance รอบใหม่ คาดว่าจะมีเม็ดเงินต่างชาติไหลเข้าในตลาดหุ้นไทยและหุ้นที่ได้รับการเข้าคำนวณรอบใหม่จะทะยานขึ้นแรง และคาดเป็นโอกาสเข้าลงทุนหุ้นที่ถูกปรับเข้าใน MSCI Global Standard คือ บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) หรือ MAKRO รวมทั้งหุ้นที่จะถูกปรับเข้า MSCI Global Small Cap Index คือ JMT, บริษัท เงินติดล้อ จำกัด (มหาชน)  หรือ TIDLOR, บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน) หรือ SAPPE, บริษัท เอสไอเอสบี จำกัด (มหาชน) หรือ SISB ,บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TU

แต่อย่างไรก็ตามคาดว่าจะมีแรงขายทำกำไรในหุ้นที่ถูกปรับออกจาก MSCI Global Standard คือ บริษัท เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส จำกัด (มหาชน) หรือ JMT และ TU

ด้านบล.กรุงศรี พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ว่า แนะติดตามการ Rebalance ดัชนี MSCI All Countries World Index คาด MAKRO มีโอกาสสูง หากเข้าลุ้นเม็ดเงินไหลเข้าราว 105 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 3,541 ล้านบาท

Back to top button