BAY ปิดดีลซื้อ “Home Credit” 75% ลุยสินเชื่อฟิลิปปินส์

BAY ปิดดีลซื้อและรับโอนหุ้น “Home Credit” สัดส่วน 75% เดินหน้าขยายธุรกิจให้บริการสินเชื่อผู้บริโภคในฟิลิปปินส์ หลังธนาคารแห่งประเทศไทยและ Philippines Competition Commission (PCC) เห็นชอบแล้ว


นายเคนอิจิ ยามาโตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) หรือ BAY เปิดเผยว่า จากที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2566 ได้มีมติอนุมัติการเข้าซื้อกิจการให้บริการสินเชื่อผู้บริโภคของ Home Credit ในส่วนของประเทศฟิลิปปินส์ ในอัตราร้อยละ 75 ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของ HC Consumer Finance Philippines, Inc. และอัตราร้อยละ 100 ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของ HCPH Financing 1, Inc. และ HCPH Insurance Brokerage, Inc. จาก HC Philippines Holdings B.V. และ Filcommerce Holdings, Inc. โดยธนาคารต้องได้รับความเห็นชอบและ/หรือแจ้งให้หน่วยงานกำกับดูแลที่เกี่ยวข้องรับทราบ ดังรายละเอียดที่เคยแจ้งไว้ก่อนหน้านี้

ล่าสุดธนาคารแห่งประเทศไทยและ Philippines Competition Commission (PCC) ได้ให้ความเห็นชอบการเข้าทำธุรกรรม รวมทั้ง Bangko Sentral ng Pilipinas (BSP) และ Japanese Financial Services Agency (JFSA) ได้พิจารณาและรับทราบรายละเอียดของธุรกรรมแล้ว ธนาคารจึงได้ดำเนินการซื้อและรับโอนหุ้นทั้งหมด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Back to top button