WTI หลุด 68 เหรียญ หลังรัสเซียเพิ่มส่งออกน้ำมัน-กังวลอุปสงค์จีนซบเซา

ราคาน้ำมัน WTI ดิ่งกว่า 4% หลุด 68 เหรียญ/บาร์เรล หลังรัสเซียเพิ่มส่งออกน้ำมัน-กังวลอุปสงค์จีนซบเซา พร้อมจับตาการประชุม เฟดในสัปดาห์นี้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(12 มิ.ย.66) สัญญาน้ำมันดิบ WTI ร่วงต่อเนื่อง โดยล่าสุด ณ เวลา 21.20 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนก.ค. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาด NYMEX ลบ 2.87 ดอลลาร์ หรือ 4.09% สู่ระดับ 67.30 ดอลลาร์/บาร์เรล โดยได้รับผลกระทบจากการที่รัสเซียเพิ่มการส่งออกน้ำมัน รวมทั้งความกังวลเกี่ยวกับอุปสงค์น้ำมันในจีน ซึ่งเป็นประเทศที่นำเข้าน้ำมันดิบมากที่สุดในโลก

ทั้งนี้ รัสเซียเพิ่มการส่งออกน้ำมันไปยังจีนและอินเดีย ขณะที่ยุโรปคว่ำบาตรการนำเข้าน้ำมันจากรัสเซีย และกลุ่ม G7 ตั้งเพดานราคาน้ำมันรัสเซีย นอกจากนี้ นักลงทุนกังวลต่อตัวเลขเศรษฐกิจที่ซบเซาของจีน ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อการบริโภคน้ำมันในประเทศ

ด้านโกลด์แมน แซคส์ปรับลดคาดการณ์ราคาน้ำมันดิบเบรนท์สำหรับส่งมอบเดือนธ.ค.ลงสู่ระดับ 86 ดอลลาร์/บาร์เรล จากเดิมคาดการณ์ที่ระดับ 95 ดอลลาร์/บาร์เรล และปรับลดคาดการณ์ราคาน้ำมันดิบ WTI สู่ระดับ 81 ดอลลาร์/บาร์เรล จากเดิมที่ระดับ 89 ดอลลาร์/บาร์เรล

ขณะที่ตลาดจับตาการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในสัปดาห์นี้ โดยคาดว่าเฟดจะคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 5.00-5.25% ในการประชุมรอบนี้

Back to top button