OTO เร่งสอบเหตุราคาดิ่ง 5 ฟลอร์ ยันไม่กระทบธุรกิจ-เงินสด

OTO เร่งตรวจสอบสาเหตุทำราคาหุ้นร่วง 5 ฟลอร์ติด ยืนยันไม่กระทบธุรกิจ-มีสภาพคล่องสูง ไม่หวั่นหากกระทบแผนเพิ่มทุน PP เผยมีแนวทางรับมือ พร้อมลงทุนธุรกิจพลังงานตามแผน


นายคณาวุฒิ วรรทนธิรัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และประธานกรรมการบริหาร บริษัท วันทูวัน คอนแทคส์ จำกัด (มหาชน) หรือ OTO ระบุว่า ตามที่ราคาหุ้น OTO ปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง ในช่วงระยะเวลาตั้งแต่วันที่ 12 มิถุนายน ถึง 16 มิถุนายน 2566 โดยบริษัทขอยืนยันว่า การเปลี่ยนแปลงราคาหุ้นของบริษัทดังกล่าว ไม่ส่งผลกระทบต่อการประกอบธุรกิจในปัจจุบันของบริษัท

ทั้งนี้ บริษัทไม่ได้นิ่งนอนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าว จึงได้มีการเรียกประชุมคณะกรรมการบริษัทเป็นกรณีเร่งด่วน ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2566 และฝ่ายบริหารได้ขี้แจงสถานะทางการเงินของบริษัทว่า บริษัทยังคงมีสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่งและมีสภาพคล่องสูง ไม่ได้เป็นไปตามที่ปรากฏในสื่อต่างๆ แต่อย่างใด

นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทยังมีมติให้บริษัททำหนังสือไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อขอตรวจสอบรายการซื้อขายหุ้นที่มีลักษณะผิดปกติในช่วงตั้งแต่วันที่ 12 มิถุนายน – 16 มิถุนายน 2566 ที่ส่งผลให้ราคาหุ้นของบริษัทลดลงเป็นอย่างมาก และอาจส่งผลกระทบต่อแผนการระดมทุนของบริษัทจากการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนแบบเฉพาะเจาะจง (Private Placement) ให้แก่นักลงทุนจำนวน 4 ราย จำนวน 50,000,000 หุ้น ในราคาหุ้นละ 16 บาท ทำให้ไม่เป็นไปตามแผนการระดมทุนของบริษัท

อย่างไรก็ตาม หากแผนการระดมทุนจากการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนแบบเฉพาะเจาะจง (Private Placement) ดังกล่าวไม่สำเร็จ บริษัทยังมีแนวทางอื่นในการจัดหาเงินทุนเพื่อให้บริษัทสามารถเข้าลงทุนในธุรกิจพลังงานตามเป้าหมายได้ ทั้งจากการกู้ยืมเงินจากสถาบันการเงิน กระแสเงินสดที่เกิดจากการแปลงสภาพใบสำคัญแสดงสิทธิ OTO-W1 ครั้งที่ 1 และเงินฝากในบัญชีของบริษัท โดยเงินจำนวนดังกล่าวอยู่ระหว่างรอการเข้าลงทุนในโครงการต่าง ๆ ที่บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ของการเข้าลงทุน

ดังนั้น บริษัทขอให้นักลงทุนเชื่อมั่นในธุรกิจของบริษัทและโปรดใช้วิจารณญาณ ในการรับรู้ข้อมูลข่าวสารที่ปรากฎตามสื่อต่างๆ อย่างระมัดระวัง โดยหากบริษัทมีพัฒนาการที่ส่งผลต่อการดำเนินธุรกิจที่สำคัญใดๆ บริษัทจะแจ้งให้ผู้ลงทุนทราบ และจะปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัดต่อไป

Back to top button