TRP ยื่นไฟลิ่งขาย “ไอพีโอ” 90 ล้านหุ้น ระดมทุนเข้า mai

เอสเตติก คอนเนค หรือ TRP สถาบันศัลยกรรมใบหน้าภายใต้ชื่อ “ธีรพรคลินิก” ยื่นไฟลิ่ง ก.ล.ต. เสนอขายหุ้น IPO จำนวน 90 ล้านหุ้น เตรียมเข้าจดทะเบียนในตลาด mai ระดมทุนเพื่อขยายธุรกิจ-เงินทุนหมุนเวียนในกิจการ


นายเอกจักร บัวหภักดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แคปปิตอล วัน พาร์ทเนอร์ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัท เอสเตติก คอนเนค จำกัด (มหาชน) หรือ TRP เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล (ไฟลิ่ง) ของบริษัทฯ เพื่อประกอบการยื่นคำขออนุญาตเสนอขายหุ้นสามัญต่อประชาชนทั่วไป หรือ IPO ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ ก.ล.ต. เรียบร้อยแล้ว โดยบริษัทจะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 90 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท คิดเป็น 25.71% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดภายหลังการเสนอขาย IPO และจะเข้าจดทะเบียนในตลาด เอ็ม เอ ไอ (mai) ในหมวดธุรกิจบริการ (SERVICE)

สำหรับ TRP เป็นผู้ประกอบกิจการสถานพยาบาลด้านคลินิกเวชกรรม ภายใต้ชื่อ “ธีรพรคลินิก” ที่ให้บริการศัลยกรรมความงามบนใบหน้าแก่บุคคลทั่วไป ก่อตั้งโดยผู้ช่วยศาสตราจารย์นายแพทย์ชลธิศ สินรัชตานันท์ อดีตนายกสมาคมศัลยกรรมตกแต่งใบหน้าประเทศไทย ผู้มีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์มายาวนานกว่า 40 ปี พร้อมทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางที่มากประสบการณ์ เป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางในด้านศัลยกรรม มีเครื่องมือแพทย์ครบครัน ทันสมัย มาตรฐานระดับสากลและมุ่งมั่นให้การบริการใน 3 ด้านหลัก ได้แก่

(1) การให้บริการหัตถการเกี่ยวกับผ่าตัด ได้แก่ ศัลยกรรมผ่าตัดดึงหน้า ด้วยนวัตกรรม Face-Lock เพื่อแก้ไขปัญหาใบหน้าต่าง ๆ บนใบหน้า , ศัลยกรรมตาสองชั้น ด้วยเทคนิค Eye-Lock ที่เป็นเทคนิคเฉพาะที่คิดค้นโดยผู้ช่วยศาสตราจารย์นายแพทย์ชลธิศ และทีมแพทย์ธีรพรคลินิก รวมถึงศัลยกรรมผ่าตัดจมูก และศัลยกรรมส่วนอื่น ๆ ของใบหน้า

(2) การบริการให้ยาระงับความรู้สึกทางหลอดเลือดดำ โดยวิสัญญีแพทย์ที่มีความชำนาญ

(3) การบริการที่ไม่เกี่ยวกับการผ่าตัด เช่น การฉีด Botox , การฉีด Filler การใช้อุปกรณ์ยิงคลื่นความถี่เพื่อกระชับผิว , การให้วิตามินหน้าใส และการให้บริการผิวพรรณอื่น ๆ  เช่น การอบแสง LED  การฉีดเมโสแฟต และการร้อยไหม เป็นต้น นอกจากนี้  ผู้ช่วยศาสตราจารย์นายแพทย์ชลธิศ และทีมแพทย์จากธีรพรคลินิกยังได้รับเชิญให้ไปสอนและบรรยายทางวิชาการในด้านเทคนิคศัลยกรรม Face-Lock และ Eye-Lock ทั้งในประเทศและต่างประเทศ นับเป็นการเผยแพร่องค์ความรู้เพื่อพัฒนาวงการแพทย์ไทยอย่างต่อเนื่อง

ด้าน ผู้ช่วยศาสตราจารย์นายแพทย์ชลธิศ สินรัชตานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสเตติก คอนเนค จำกัด (มหาชน) หรือ TRP กล่าวว่า ธีรพรคลินิก เปิดให้บริการศัลยกรรมความงามบนใบหน้าแก่บุคคลทั่วไป ด้วยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เครื่องมือแพทย์ที่ทันสมัย การให้บริการดูแลผู้ใช้บริการอย่างใกล้ชิดประดุจญาติมิตร ตลอดจนการสร้างและถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านศัลยกรรมตกแต่งใบหน้า ให้แก่ทีมแพทย์ธีรพร

การเข้าระดมทุนและจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai ครั้งนี้ บริษัทฯ เตรียมนำเงินที่ได้ไปใช้ลงทุนในการขยายกิจการในโครงการต่าง ๆ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการเพื่อการเติบโตอย่างมั่นคง

สำหรับผลการดำเนินงาน 3 ปีย้อนหลัง (2563-2565) บริษัทฯ มีรายได้จากการให้บริการ 221.56 ล้านบาท 427.64 ล้านบาท และ 853.64 ล้านบาท ตามลำดับ และมีกำไรสุทธิ 37.15 ล้านบาท 112.68 ล้านบาท และ 270.27 ล้านบาท ตามลำดับ โดยเพิ่มขึ้นตามการฟื้นตัวของภาวะเศรษฐกิจจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่คลี่คลายลง รวมถึงทำการตลาดผ่านช่องทางออนไลน์อย่างจริงจังในช่วงวิกฤติโควิด-19 เพื่อผู้ใช้บริการได้ศึกษาข้อมูลและทำให้บริษัทเป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้น ประกอบกับทีมแพทย์และพนักงานของบริษัทมีความมุ่งมั่นในการพัฒนาคุณภาพการให้บริการทุกระดับอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้มีผู้มาใช้บริการมากขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทฯ มีนโยบายในการจ่ายเงินปันผลให้ผู้ถือหุ้นในอัตราไม่น้อยกว่า 50% ของกำไรสุทธิหลังหักภาษีเงินได้นิติบุคคลและเงินทุนสำรองตามกฎหมายในแต่ละปี (ถ้ามี)

“การเตรียมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai)  นับเป็นก้าวที่สำคัญในการต่อยอดศักยภาพธุรกิจให้ขับเคลื่อนอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน พร้อมก้าวสู่การพัฒนาเป็นโรงพยาบาลศัลยกรรมตกแต่งใบหน้าของประเทศไทย ที่เพรียบพร้อมด้วยทีมแพทย์ที่ให้คำปรึกษาและบริการ เครื่องมือทางการแพทย์ที่ทันสมัยมาตรฐานระดับสากล และสร้างองค์ความรู้และนวัตกรรมด้านศัลยกรรมความงามบนใบหน้าให้กับบุคลาการทางการแพทย์  เพื่อพัฒนาต่อยอดศักยภาพด้านการแพทย์ในระดับสากล และจัดตั้งโรงพยาบาลที่มีความเชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะใบหน้าแห่งแรกในประเทศไทย” ผู้ช่วยศาสตราจารย์นายแพทย์ชลธิศ กล่าว

Back to top button