DSI พร้อมเปลี่ยนสถานะ “วนรัชต์” เป็น “ผู้ต้องหา” หากโยงพบหลักฐาน

รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เผยคดี STARK คืบหน้าแล้ว 80% พร้อมเปลี่ยนสถานะ “วนรัชต์ ตั้งคารวคุณ” จาก “ผู้ร้อง” กลายเป็น “ผู้ต้องหา” หากมีหลักฐานเชื่อมโยง


พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีบริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STARK เปิดเผยผ่านรายการ “เจาะลึกทั่วไทย” ว่า หลังจากที่ นายวนรัชต์ ตั้งคารวคุณ กรรมการ STARK ได้เข้ามาร้องทุกข์กล่าวโทษอดีตผู้บริหาร และลูกจ้างรวม 3 รายถึงความผิดปกติที่เกิดขึ้นใน STARK คณะทำงานได้รวบรวมพยานหลักฐานจากหน่วยงานต่างๆ และบุคคลที่เกี่ยว โดยเฉพาะสำนักงานคณะกรรมการกกำกับหลักทรัพย์ และตลาดหลักทรัพย์ หรือ ก.ล.ต. ที่ได้ดำเนินการสอบสวนนายศรัทธา จันทรเศรษฐเลิศ อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงิน หรือ CFO ก่อนหน้านี้ ทำให้ขณะนี้คดีมีความคืบหน้าไปแล้วกว่า 80%

สำหรับกรณีของ นายวนรัชต์ มีโอกาสที่จะเปลี่ยนสถานะจาก “ผู้ร้อง” กลายเป็น “ผู้ต้องหา” ได้ หากพยานหลักฐานบ่งชี้ว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง และได้รับผลประโยชน์ในคดีนี้ ซึ่งหลังจากนี้พนักงานสอบสวน จะต้องดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐาน หลังจากจากสอบสวนบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมดแล้ว

Back to top button